vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt "trùm giang hồ" ở biệt thự, đi xe sang Trưởng "Hàng"

2021-01-20 11:33

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã quyết định khởi tố 5 đối tượng trong băng nhóm của Hoàng Văn Trưởng (tức Trưởng "Hàng", 37 tuổi, trú tại số 345 đường Ngô Quyền, TP Hải Dương), trong đó Trưởng "Hàng" là đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

Việc bắt giữ băng nhóm của Trưởng "Hàng" liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng vào trưa 30/12/2020. Sau khi ăn tất niên ở công ty đối tác, anh H.M.P (trú tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cùng một số người bạn đến Vườn sinh thái Thanh Bình (đường Ngô Quyền, TP Hải Dương) hát karaoke nhưng đi nhầm vào sân nhà của Trưởng (bên cạnh Vườn sinh thái Thanh Bình). Từ việc đi nhầm dẫn đến lời qua tiếng lại, nhóm của Trưởng lấy dao đánh đuổi nhóm anh P ra đến phố Ngô Quyền, gây náo loạn cả khu vực.

Bắt trùm giang hồ ở biệt thự, đi xe sang Trưởng Hàng  - Ảnh 1.

Biệt thự của Hoàng Văn Trưởng (Ảnh: NLĐ)

Vài năm gần đây, Trưởng "Hàng" nổi lên là đối tượng cộm cán ở Hải Dương. Trưởng đã từng có 4 tiền án và 2 tiền sự về các tội bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng và đánh bạc.

Sau khi ra tù, Trưởng tụ tập nhiều tay chân thân tín đã từng gắn bó trước đây và quen nhau trong tù. Để tạo bình phong cho mình, Trưởng thành lập Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Đại Lợi, tạo dựng hình ảnh là chủ doanh nghiệp thành đạt, sở hữu biệt thự hoành tráng và sử dụng các loại xe sang đắt tiền như Lexus, Camry, Porsche.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, băng nhóm do Trưởng "Hàng" cầm đầu hoạt động núp bóng doanh nghiệp, có tiềm lực kinh tế và mối quan hệ phức tạp, hoạt động theo kiểu băng ổ nhóm xã hội đen, chi phối rất nhiều đến hoạt động của các đối tượng hình sự khác.

Thông tin trên Tuổi trẻ online cũng cho hay, nhóm tội phạm này thường xuyên đe dọa, gây sức ép và buộc các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực thu gom, xử lý rác thải, phế liệu, xử lý môi trường... phải nộp tiền hàng tháng cho chúng. Ngoài ra, băng nhóm tham gia đe dọa, gây thương tích, ném chất bẩn, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và nhiều thủ đoạn khác để đòi nợ thuê hoặc ép con nợ phải nhượng lại tài sản cầm cố, thế chấp với giá rẻ.

Hiện băng nhóm của Trưởng “Hàng” đang được các Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh, Công an TP Hải Dương điều tra, xác định về các hành vi phạm tội của bọn chúng như cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25295200102101202-gnah-gnourt-gnas-ex-id-uht-teib-o-oh-gnaig-murt-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt "trùm giang hồ" ở biệt thự, đi xe sang Trưởng "Hàng"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools