vĐồng tin tức tài chính 365

[Cập nhật]: Air Force One cất cánh đưa ông Trump rời Washington D.C, ông Joe Biden tuyên bố “Một ngày mới ở nước Mỹ”

2021-01-20 23:13

Khác với những người tiền nhiệm, ông Trump chọn cách rời Washington trước khi người kế nhiệm Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Điều đó đồng nghĩa chiếc máy bay chở ông vẫn được gọi với tên mã "Air Force One" bởi người nó chở vẫn là Tổng thống Mỹ. Các tiêu chuẩn cao nhất cũng vẫn sẽ được áp dụng trên chuyến bay cuối cùng của ông Trump.

Thực tế, các Tổng thống mãn nhiệm vẫn rời khỏi Washington trên những chuyến bay mà Không đoàn Không vận số 89 - lực lượng chuyên trách đi lại bằng đường hàng không của Tổng thống Mỹ, thực hiện. Những chuyến bay này chỉ là cách đối đãi "lịch sự" mà những tổng thống kế nhiệm dành cho người tiền nhiệm.

Thực tế, một chiếc máy bay chỉ được gọi là Air Force One (máy bay phản lực) hay Marine One (máy bay trực thăng) khi nó chở theo Tổng thống Mỹ. Các chuyến bay bằng trực thăng dành cho Tổng thống mãn nhiệm thường có tên Executive One. Những chuyến bay này cũng được gọi là Nhiệm vụ Hàng không Đặc biệt.

Người tiền nhiệm của ông Trump, Tổng thống Barack Obama, đã rời Washinton trên chuyến bay có tên gọi chính thức là Nhiệm vụ Hàng không Đặc biệt số 44. Ông Obama là Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ.

Với Tổng thống Trump, việc rời Nhà Trắng sớm đồng nghĩa với việc ông vẫn là Tổng thống Mỹ cho tới khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức vào lúc 12h ngày 20/1 theo giờ Washington. Điều đó cũng có nghĩa hàng không xung quanh khu phức hợp Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida sẽ phải thay đổi để phù hợp với sự hiện diện của Tổng thống.

Ông Trump chính thức rời Nhà Trắng trong buổi sáng cuối cùng làm Tổng thống Mỹ - Ảnh 1.

Xem thêm: nhc.10430959102101202-nad-gnouht-mal-ev-cd-notgnihsaw-gnuv-ior-iouc-nal-eno-ecrof-ria-nel-pmurt-gnoht-gnot-tahn-pac/yrots-gib/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“[Cập nhật]: Air Force One cất cánh đưa ông Trump rời Washington D.C, ông Joe Biden tuyên bố “Một ngày mới ở nước Mỹ””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools