vĐồng tin tức tài chính 365

Bảo hiểm Quân đội chuyển sàn lên HoSE

2021-01-21 15:17

Bảo hiểm Quân đội chuyển sàn lên HoSE

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) – Công ty bảo hiểm phi nhân thọ của Ngân hàng Quân Đội đã hoàn tất việc chuyển niêm yết từ UPCoM lên HoSE.

Bảo hiểm Quân đội đã chuyển sàn niêm yết. Ảnh: HSX.

Vào ngày 21-1, 130 triệu cổ phiếu của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (tên viết tắt MIC, mã chứng khoán là MIG) chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE), với giá tham chiếu là 15.550 đồng/cổ phiếu.

Tính đến cuối phiên buổi sáng, thị giá MIG ở mức gần 19.000 đồng/cổ phiếu. Trước đó, MIG được giao dịch trên UPCoM từ tháng 5-2017.

Thành lập vào năm 2007, lĩnh vực hoạt động chính của MIC là kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ. hiện nay công ty bảo hiểm trực thuộc Ngân hàng Quân đội (MB) đã có 66 công ty thành viên trên nhiều tỉnh thành, với vốn điều lệ 1.300 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của công ty, khách hàng của MIC không chỉ là các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng mà còn đẩy mạnh mở rộng thị trường với 146 sản phẩm bảo hiểm.

Theo bản cáo bạch niêm yết, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới là loại hình bảo hiểm luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu phí từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm gốc (chiếm 55,72% trong 9 tháng đầu năm 2020).

Các nghiệp vụ bảo hiểm tàu thuyền, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm con người và bảo hiểm kỹ thuật là nhóm có tỷ trọng lớn thứ hai, chiếm tỷ lệ từ 8-14%, đặc biệt là nghiệp vụ bảo hiểm tài sản, đang dần chiếm vị trí cao hơn, đóng góp đáng kể cho tổng doanh thu phí.

Bên cạnh đó, các nghiệp vụ bảo hiểm khác của công ty như bảo hiểm hàng không và bảo hiểm hàng hóa chiếm một tỷ trọng khá đồng đều trên tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc (khoảng 1%-2%). Các nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm hỗn hợp và bảo hiểm năng lượng chiếm một tỷtrọng rất nhỏ.

Trong năm 2019, doanh thu phí bảo hiểm gốc của MIC đạt hơn 2.500 tỉ đồng và là công ty có thị phần bảo hiểm phi nhân thọ lớn thứ 6 thị trường, MIC cho biết.

Về kết quả kinh doanh, năm 2019, doanh thu của 1.847 tỉ đồng, còn lợi nhuận sau thuế đạt 141 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ trước đó. Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt hơn 1.604 tỉ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 98 tỷ đồng.

MIC là công ty con của Ngân hàng Quân đội (MB), đơn vị sở hữu gần 68,4% tính đến cuối năm 2019. Ngoài kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, MB còn có mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas.

Xem thêm: lmth.esoh-nel-nas-neyuhc-iod-nauq-meih-oab/829213/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bảo hiểm Quân đội chuyển sàn lên HoSE”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools