vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng Việt Nam chất lượng cao có sàn thương mại riêng

2021-01-21 17:05

Ngày 21/1, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN HVNCLC) công bố sàn thương mại điện tử của Hội hoạt động tại địa chỉ https://hvnclc.chophienonline.vn.

Các sản phẩm của DN HVNCLC sẽ được chào bán trên sàn TMĐT https://hvnclc.chophienonline.vn
Các sản phẩm của DN HVNCLC sẽ được chào bán trên sàn TMĐT riêng từ ngày 23/1/2021

Đây sẽ là nền tảng dành cho tất cả các DN đạt chứng nhận HVNCLC đẩy mạnh xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu.

Sàn sẽ hoạt động thường xuyên trong năm, cùng với các phiên theo chủ đề hàng tháng nhằm hỗ trợ cho các DN quảng bá và bán hàng.

“Chợ tết hàng Việt Nam chất lượng cao” là phiên đầu tiên của sàn sẽ được diễn ra từ ngày 23/01/2021 - 5/02/2021, mang đến những sản phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...; đặc biệt là các nông sản, đặc sản các vùng miền Việt Nam.

Ông Trương Gia Bảo – Đại diện Liên minh chuyển đổi số DTS cho hay,  hiện đã có khoảng 30 DN HVNCLC đăng ký tham gia bán hàng qua sàn TMĐT này. Các DN sẽ được hỗ trợ đào tạo kiến thức kinh doanh TMĐT; cách đóng gói hàng hóa phù hợp; các phương thức giao nhận, thanh toán; truyền thông, tiếp thị… Giúp DN không chỉ bán tại sàn của Hội mà có thể bán hàng trên nhiều sàn TMĐT khác.

Vấn đề nhiều doanh nghiệp lo ngại khi tham gia các sàn TMĐT là tình trạng đặt mua hàng nhưng không nhận, không báo hủy hay còn được gọi là boom hàng, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam cho rằng, DN nên tương tác với người mua, nắm các thông tin xác thực về người mua bằng nhiều cách như gọi điện, gọi zalo bằng hình ảnh, yêu cầu khách chụp địa chỉ nhà hay nơi nhận hàng, cung cấp số tài khoản... Như trên sàn TMĐT ebay, để xác thực người mua, đơn vị bán yêu cầu khách chuyển qua tài khoản một số tiền nhỏ khoảng 1 USD vào ví thuê bao của người bán, xác thực xong người bán sẽ chuyển ngược lại số tiền này cho bên mua.

Bằng cách này, người bán sẽ lọc và tạo được một danh sách khách hàng uy tín để yên tâm bán hàng.

Đối với các sàn TMĐT hiện nay họ xem việc “boom hàng” là 2% rủi ro và DN cũng xem như vậy thì không thành vấn đề. Khi sản phẩm của DN uy tín, là hàng hóa được NTD mong chờ thì người mua dễ dàng thống nhất và tuân theo những nguyên tắc mua - bán để hai bên cùng yên tâm.

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.0816241a-gneir-iam-gnouht-nas-oc-oac-gnoul-tahc-man-teiv-gnah/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Hàng Việt Nam chất lượng cao có sàn thương mại riêng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools