vĐồng tin tức tài chính 365

Xuất hiện nhiều căn nhà 'siêu nhỏ' cạnh metro 2

2021-01-22 06:12

 
Quận Tân Bình: 87 căn nhà “siêu nhỏ”

Tuyến metro số 2 đi qua địa bàn sáu quận tại TP.HCM, trong đó quận Tân Bình là địa phương có phạm vi chịu ảnh hưởng nhiều nhất với 365/603 trường hợp bị ảnh hưởng với sáu nhà ga.
Nói thêm về việc cấp GPXD cho người dân, ông Mai Văn Thuận, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Tân Bình, cho biết quận giải tỏa tổng cộng 365 căn nhà. Trong đó, sau giải tỏa thì có 87 căn có diện tích còn lại dưới chuẩn, có thể gọi là nhà “siêu nhỏ”.
Sau khi có hướng dẫn từ Sở Xây dựng, chủ đầu tư, UBND quận đã cấp GPXD cho những công trình đủ chuẩn. Tuy nhiên, còn một số trường hợp chưa gửi thiết kế kết cấu móng, UBND quận đang hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện theo đúng quy định. Có thể nói việc cấp GPXD đối với các hộ dân đủ chuẩn đến nay không gặp khó khăn gì.

Xuất hiện nhiều căn nhà 'siêu nhỏ' cạnh metro 2 - ảnh 2
Nhiều hộ dân cải tạo nhà mặt tiền dọc tuyến metro số 2 để tiếp tục kinh doanh, buôn bán. Ảnh: ĐÀO TRANG

Đối với các hộ dân sửa chữa lại nhà từ hiện trạng cũ thì không cần phải xin GPXD, các hộ dân vẫn ở và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, đối với những căn có diện tích dưới chuẩn là 87 căn như hiện nay, UBND quận sẽ phải xét cảnh quan, xét hợp khối... từng trường hợp cụ thể. Nếu đủ điều kiện hợp khối, UBND quận sẽ cấp GPXD hợp khối xây dựng cho các hộ dân. Do đó, đối với các hộ dân có diện tích nhỏ, muốn hợp khối để xây dựng thì cần nộp hồ sơ để UBND quận xem xét.
Hồ sơ xin phép xây dựng nhà hợp khối người dân vẫn nộp như bình thường. UBND quận sẽ đi khảo sát, chụp ảnh, xét điều kiện hợp khối (với nhà bên cạnh) để phù hợp cảnh quan, tránh trường hợp nhà siêu mỏng.

Xem thêm: lmth.959269-2-ortem-hnac-ohn-ueis-ahn-nac-ueihn-neih-taux/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xuất hiện nhiều căn nhà 'siêu nhỏ' cạnh metro 2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools