vĐồng tin tức tài chính 365

Sắp thu phí BOT mở rộng xa lộ Hà Nội

2021-01-22 07:23

Chậm thu phí sẽ ảnh hưởng tới doanh nghiệp và người dân
Việc doanh nghiệp đứng ra đầu tư một dự án và thu hồi vốn là một điều tất yếu, không có chuyện doanh nghiệp làm không công. Do đó, cần căn cứ vào hợp đồng để tiến hành thu phí theo kế hoạch, việc chậm thu cũng sẽ ảnh hưởng tới cả doanh nghiệp và người dân.
Nhà nước cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, chính sách và thủ tục gọn lẹ cũng để thu hút các nhà đầu tư tham gia ở nhiều dự án khác. Điều quan trọng là chủ đầu tư phải thu phí dịch vụ theo giá sàn, không được vượt quá ngưỡng mà Nhà nước duyệt. Tôi rất khuyến khích và ủng hộ lòng hảo tâm của chủ đầu tư khi chủ động giảm phí 5%-10% trong thời điểm dịch COVID-19.
Ông TẠ LONG HỶ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM

Hỗ trợ, giảm giá trong thời điểm dịch COVID-19
Là tài xế, tôi hiểu rõ khách hàng và bản thân đều muốn đi đường đẹp, nhanh. Xa lộ Hà Nội đã được mở rộng nhiều năm nay và người dân đi lại ở khu vực này cũng thuận tiện hơn nên việc thu phí là tất yếu. Tuy nhiên, tôi mong muốn chủ đầu tư hỗ trợ, giảm giá cho tài xế, doanh nghiệp trong thời điểm dịch COVID-19.
Ông NGUYỄN THANH GIANG, tài xế taxi

Thu phí BOT khi dự án chưa hoàn thành là không đúng
Việc thu phí BOT khi dự án chưa hoàn thành là không đúng theo quy định hiện hành. Một dự án phải hoàn thiện và được kiểm toán để xác định các khoản đầu tư phù hợp với việc thu phí và theo đó thời gian thu phí có phù hợp hay không để không gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Khi đó chi phí thực đồng bộ với thời gian thực tế.
Chủ đầu tư cho rằng không thu phí nên không có nguồn để trả lãi và nợ gốc của ngân hàng, sẽ làm phát sinh nợ xấu cũng không đúng. “Đã là nhà đầu tư thì phải bỏ vốn ra 50%-70% tùy theo công trình, số vay ngân hàng chỉ là số ít trong một dự án.
ThS LÊ TRUNG TÍNH, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách liên tỉnh 
và du lịch TP.HCM

Xem thêm: lmth.869269-ion-ah-ol-ax-gnor-om-tob-ihp-uht-pas/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sắp thu phí BOT mở rộng xa lộ Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools