Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) hôm 19/1 đã yêu cầu Ford đưa ra thông báo thu hồi các thiết bị bơm túi khí bên phía ghế phụ, đồng thời từ chối đề nghị của nhà sản xuất ô tô này đưa ra năm 2017 nhằm tránh việc phải triệu hồi xe bị lỗi.
Lỗi này, trong một số trường hợp hiếm hoi khiến túi khí bị vỡ và làm văng các mảnh kim loại mà có khả năng gây chết người, đã dẫn đến vụ triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử Mỹ, với hơn 67 triệu bộ bơm túi khí. Trên toàn thế giới, khoảng 100 triệu bộ bơm túi khí do 19 nhà sản xuất ô tô lớn lắp đặt đã bị thu hồi.
Các mẫu xe Ford bị triệu hồi bao gồm các xe Ranger, Fusion, Edge, Lincoln Zephyr/MKZ đời 2006-2012, Mercury Milan và Lincoln MKX.
Ford Ranger.
Ngày 21/1, Ford dự kiến hãng này sẽ ghi nhận khoản lỗ 1,5 tỷ USD trong quý IV/2020 liên quan đến vấn đề lương hưu và các kế hoạch phúc lợi sau nghỉ việc, do tỷ lệ chiết khấu thấp hơn. Bên cạnh đó, thu nhập ròng có thể giảm khoảng 1,2 tỷ USD, song dự kiến các khoảng đóng góp lương hưu trong năm 2021 không đổi.
Mới đây, NHTSA cũng yêu cầu Mazda Motor Corp thu hồi 5.800 bộ bơm túi khí trong các xe B-Series được sản xuất giai đoạn năm 2007-2009.
Hồi tháng 11/2020, NHTSA đã từ chối đơn kiến nghị của General Motors nhằm tránh thu hồi 5,9 triệu xe lắp đặt bộ phận túi khí của Takata ở Mỹ. GM cho hay đợt triệu hồi xe này bao gồm 7 triệu chiếc trên toàn thế giới và sẽ tiêu tốn 1,2 tỷ USD.
Bộ phận bơm túi khí của Takata đã khiến ít nhất 400 người bị thương và 27 người tử vọng trên toàn thế giới, trong đó có 18 trường hợp tử vong tại Mỹ.
VTV.vn - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cập nhật thông tin tới người tiêu dùng về hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu trên một số xe ô tô Ford.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.18913536122101202-ihk-iut-mob-nahp-ob-iol-od-ex-ueirt-3-ioh-ueirt-neik-ud-drof/et-hnik/nv.vtv