vĐồng tin tức tài chính 365

15 năm tù cho đối tượng lập trường "chui"

2021-01-22 19:10

Theo cáo trạng, Duy đã làm giả quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh Lâm Đồng để cho ra đời Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ, sau đó nâng cấp thành cao đẳng. Trường chui do Duy lập chiêu sinh được hơn 500 người học, cấp chứng chỉ giả và chiếm đoạt hơn 2,1 tỷ đồng.

Điều đáng nói Duy mới 28 tuổi nhưng đã rất sành sỏi về quy trình làm giấy tờ, bằng cấp giả. Duy tự làm hiệu trưởng của trường "chui" nói trên và khiến cho nhiều người tin tưởng vào năng lực của mình

Theo báo Thanh niên, cáo trạng nêu rõ Hoàng Ngọc Duy từng theo học ngành ngôn ngữ Anh hệ chính quy Trường đại học Yersin Đà Lạt, nhưng không đủ điều kiện tốt nghiệp.

Tháng 6/2015, Duy tự làm giả bảng điểm, bằng cử nhân, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục, chứng chỉ tin học, bằng cử nhân giáo dục tiểu học, giấy chứng nhận năng lực tiếng Anh trình độ C, bằng cao học..., sau đó dùng các văn bằng giả đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng xin thành lập Trung tâm ngoại ngữ Việt Mỹ.

Từ năm 2016, Duy tổ chức chiêu sinh đa ngành nghề, từ đào tạo cấp chứng chỉ nghề đến cao đẳng và đại học; trong đó, có cả ngành nghề liên quan đến sức khỏe. Qua điều tra của cơ quan chức năng đã có 535 người tham gia theo học và được Duy cấp bằng, chứng chỉ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.65260508122101202-iuhc-gnourt-pal-gnout-iod-ohc-ut-man-51/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“15 năm tù cho đối tượng lập trường "chui"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools