vĐồng tin tức tài chính 365

Cảng quốc tế Long An sẽ vận chuyển thiết bị đến dự án điện gió Kosy Bạc Liêu

2021-01-22 19:41

Cảng quốc tế Long An sẽ vận chuyển thiết bị đến dự án điện gió Kosy Bạc Liêu

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Ngày 22-1, Cảng Quốc tế Long An (cảng Long An) đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Đặng Gia để vận chuyển các thiết bị phục vụ cho việc xây dựng dự án điện gió Kosy Bạc Liêu.

Lễ ký kết hợp tác giữa cảng Long An với Tập đoàn Đặng Gia diễn ra chiều 22-1 - Ảnh: Phan Ngọc

Dự án nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu có tổng công suất trên 200 MW, diện tích khoảng 6.600 héc ta, nằm trên địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, do Công ty cổ phần Điện gió Kosy Bạc Liêu - thành viên của Tập đoàn Kosy triển khai. Còn Tập đoàn Đặng Gia (Đặng Gia Corp) là nhà thầu vận chuyển lắp đặt tại các thiết bị tại công trường. Để có thiết bị thi công, các  thiết bị siêu trường siêu trọng như turbine điện gió, bồn chứa khí gas… sẽ được tập kết tại cảng quốc tế Long An để vận chuyển đến công trường.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, chủ đầu tư cảng Quốc tế Long An, cho biết trong năm 2020, cảng Quốc tế Long An đã ký kết hợp tác chiến lược với các cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm tạo điều kiện xúc tiến hợp tác, kết nối phát triển các dịch vụ, khai thác hệ sinh thái của nhau, giúp các doanh nghiệp có thể giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh, tối đa hóa hiệu quả trong hoạt động.

Cảng Quốc tế Long An có diện tích 147 héc ta, gồm bảy cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu 30.000 - 70.000 DWT, tổng chiều dài cầu cảng là 1.670m và bốn bến sà lan tiếp nhận được sà lan 2.000 tấn. Đây là cảng đã có kinh nghiệm khai thác các mặt hàng siêu trường, siêu trọng, những mặt hàng đòi hỏi quy trình làm hàng phức tạp. Được biết, cảng này đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý xin mở rộng quy mô, để đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000 DWT. Dự kiến, việc mở rộng sẽ hoàn tất vào năm 2023-2024, nâng tổng chiều dài liên tục của hệ thống cầu cảng lên đến 2.368m. Quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt hơn 80 triệu tấn/năm.

Mời xem thêm:

'Bầu Thắng' khởi công giai đoạn 2 dự án cảng quốc tế 10.000 tỉ đồng

Cảng quốc tế lớn nhất Long An khánh thành giai đoạn một

Xem thêm: lmth.ueil-cab-ysok-oig-neid-na-ud-ned-ib-teiht-neyuhc-nav-es-na-gnol-et-couq-gnac/699213/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảng quốc tế Long An sẽ vận chuyển thiết bị đến dự án điện gió Kosy Bạc Liêu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools