Bên cạnh đó, các mẫu xe Hilux, Rush và Wigo tiếp tục là các dòng xe mang lại nhiều tín hiệu khả quan về doanh số năm tiếp theo cho hãng xe lâu đời của Nhật Bản tại Việt Nam.
Nỗ lực mang đến “Những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết”
Năm 2020 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm của Toyota, mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới khi liên tục ra mắt 10 sản phẩm mới và cải tiến với những nâng cấp vượt trội về an toàn, vận hành cùng những thay đổi lớn về thiết kế.
Trong số đó, Toyota lần đầu tiên giới thiệu Corolla Cross, mẫu xe sở hữu bộ ba công nghệ vượt trội, gồm: Toyota Hybrid với công nghệ tự sạc điện thân thiện với môi trường, hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS) và định hướng thiết kế toàn cầu mới (TNGA).
Toyota Vios, chiếc xe gần như luôn dẫn đầu phân khúc thị trường
Fortuner, ông “vua” của phân khúc SUV
Corolla Cross, mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ vượt trội nhất của Toyota
Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam cho biết: Hãng xe bán chạy nhất năm 2020 thuộc VAMA là Toyota với doanh số 70.692 xe bán ra trong năm 2020. Xếp sau là các hãng Kia với 39.180 xe, Mazda 32.224 xe, Mitsubishi 28.954 xe, Ford 24.663 xe, Honda 24.418 xe....
Toyota, hãng xe luôn dẫn đầu thị trường ở nhiều phân khúc trong những năm qua. Gần nhất, doanh số tháng 12 của hãng là 11.510 xe được bán ra. Trong đó, riêng nhóm SUV như Corolla Cross, Rush và Fortuner lần lượt là 1.416 xe, 904 xe và 1.273 xe. Đây là số liệu mà nhiều hãng ô tô mơ ước song chưa đạt được.
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn luôn không ngừng được cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Năm 2020, Toyota làm một cuộc bứt phá ngoạn mục với 10 mẫu xe bán chạy nhất được cải tiến và sản xuất hoàn toàn mới. Cụ thể, mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số tích lũy đạt khoảng 184.000 xe. Mẫu xe Corolla Cross cũng đã nhanh chóng góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Các mẫu xe Fortuner, Hilux, Rush, Camry… chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục, đặc biệt trong những tháng cuối năm.
Nỗ lực đồng hành vì “xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”
Toyota Việt Nam là hãng xe tiên phong trên thị trường khi áp dụng công nghệ Hybrid trên một mẫu xe phổ thông với mong muốn góp phần giảm lượng khí thải CO2, cổ vũ xu hướng sống xanh, bảo vệ môi trường. Chỉ tính riêng tháng 12-2020, doanh số của Corolla Cross đã bán 1.416 xe và danh sách khách hàng đợi chờ chiếc xe “xanh” vẫn kéo dài trong những tháng tới. Hệ thống dịch vụ của Toyota bao gồm 69 đại lý trải dài khắp 33 tỉnh thành và năm 2020 đã cung ứng dịch vụ chính hãng cho 1,15 triệu lượt khách hàng.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội như: an toàn giao thông, bảo vệ môi trường… Đặc biệt trong năm 2020, Toyota đã chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch COVID-19 và giảm thiểu hậu quả của lũ lụt tại miền Trung. Tính đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 27 triệu USD.
Toyota Việt Nam được vinh danh tại “Lễ tôn vinh người nộp thuế tiêu biểu năm 2020”
Điển hình trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh”, trong năm qua Toyota Việt Nam đã cắt giảm 1.077 tấn CO2, tiết kiệm khoảng 126.000 lít dầu và 1,88 triệu Kw điện. Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 86% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO:14001, đồng thời triển khai áp dụng Hệ thống đánh giá Eco Dealership tại các đại lý. Ngoài ra, Toyota Việt Nam thực hiện lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động liên tục, dự kiến sẽ kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc trong tháng 6-2021.
Và quan trọng hơn, trong năm 2020, Toyota đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 1.900 công nhân viên, tạo điều kiện thuận lợi giúp các thành viên vượt qua một năm đầy thách thức.
Những thành tựu trên là động lực để Toyota Việt Nam tiếp tục vươn tới chinh phục những cột mốc mới trong năm 2021. Hiện, Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Vì vậy, không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười khách hàng, Toyota Việt Nam tiếp tục tăng cường các hoạt động đóng góp xã hội vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.
Năm 2020, một năm đầy khó khăn và thách thức do dịch COVID-19 gây ra, tuy nhiên với sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng, Toyota Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần vào sự phát triển chung của thị trường và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
|