vĐồng tin tức tài chính 365

Thời doanh nghiệp Việt không làm nổi ốc vít đã lui vào dĩ vãng

2021-01-23 09:25

Bắt tay nhau sẽ giải quyết được bài toán khó

 Bà Lã Thị Lan, Tổng giám đốc Tập đoàn Tiến Lộc, nguyên Chủ tịch Hội Cơ khí TP.HCM, bác bỏ chuyện DN Việt không thể làm nổi ốc vít. Bà Lan lý giải thêm, ốc vít chỉ là phần nhỏ trong câu chuyện sản xuất nhưng nó cũng nói lên bức tranh toàn cảnh đầu tư công nghệ cao của các công ty Việt. Đó là bài toán luẩn quẩn “con gà hay quả trứng có trước”. 

Cụ thể, nhiều công nghệ đòi hỏi độ chính xác rất cao song các DN Việt chưa dám đầu tư. Bởi nếu bỏ ra số tiền lớn để đầu tư mà không biết sẽ bán cho ai thì không đơn vị nào dám làm. Nói cách khác, họ chờ có khách đặt thì mới dám làm. 

“Đây cũng là một trong những lý do một số tập đoàn lớn nước ngoài chưa hợp tác với các nhà cung cấp Việt. Mặt khác, một số tập đoàn nước ngoài khi vào nước ta họ đã có sẵn các nhà cung cấp trước đó, vì vậy không hợp tác với nhà cung cấp nước ta” - bà Lan giải thích.

Đại diện nhiều công ty khác cũng nhìn nhận làm ra sản phẩm chất lượng tốt với giá hợp lý mới là bài toán khó cho các công ty Việt. Để giải quyết được bài toán này cần có sự tin tưởng của các nhà mua hàng trong nước. Mặt khác, các công ty Việt cần bắt tay liên kết, phối hợp với nhau để cùng làm ra sản phẩm chất lượng cao, cạnh tranh tốt hơn về giá cả với đối thủ ngoại.

Xem thêm: lmth.002369-gnav-id-oav-iul-ad-tiv-co-ion-mal-gnohk-teiv-peihgn-hnaod-ioht/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thời doanh nghiệp Việt không làm nổi ốc vít đã lui vào dĩ vãng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools