vĐồng tin tức tài chính 365

Các hãng gọi xe công nghệ tính toán gì khi làm ngân hàng số?

2021-01-23 12:56

Tháng trước các công ty gọi xe công nghệ "siêu kỳ lân" của khu vực có động thái nhảy vào mảng ngân hàng số. Mới đây, tại Việt Nam, hãng gọi xe công nghệ Việt là Be cũng nhanh chân hơn các đối thủ ngoại để đưa ra thị trường dịch vụ ngân hàng số đầu tiên trong ngành. Vậy doanh nghiệp ứng dụng gọi xe tính toán điều gì khi làm ngân hàng số?

Có thể thấy một ngân hàng sẽ được phép kinh doanh rất nhiều mảng dịch vụ khác nhau từ cho vay, bán bảo hiểm, cho đến các hình thức tín dụng... Nguồn dữ liệu hành vi dồi dào mà các hãng gọi xe công nghệ đang có lại là nhiên liệu lý tưởng để triển khai các dịch vụ này.

Be cho biết ứng dụng gọi xe của mình hiện đã có hơn 10 triệu người dùng nên khi làm ngân hàng số,doanh nghiệp dễ dàng dùng công nghệ để phân tích dữ liệu, đưa ra các sản phẩm tài chính mới mẻ cho người dùng. Thậm chí, hướng đến cả mảng đầu tư tài chính vi mô nếu mọi việc suôn sẻ.

Các hãng gọi xe công nghệ tính toán gì khi làm ngân hàng số? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Dân trí.

Khi làm ngân hàng số, các hãng gọi xe công nghệ không chỉ hướng cung cấp sản phẩm cho người dùng cuối, mà cả cho chính các đối tác tài xế công nghệ.

Tại Việt Nam, 3 hãng gọi xe công nghệ đầu ngành đều đều sở hữu mạng lưới hàng trăm nghìn đối tác tài xế. Dựa vào nguồn dữ liệu sẵn có về mức thu nhập của từng người, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cung cấp các dịch vụ cho vay, biến đối tác giờ cũng trở thành khách hàng.

"Dù đã sở hữu hàng trăm nghìn tài khoản đăng ký nền tảng ngân hàng số, nhưng chúng tôi thấy mình chỉ mới ở mức 10% so với tiềm năng đạt được tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt với các sản phẩm như tín dụng, bảo hiểm, đầu tư...", ông Henry Nguyễn - Tổng Giám đốc, Ngân hàng số Timo Plus cho hay.

Việt Nam là thị trường có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất - hơn 70% về người dùng ứng dụng dịch vụ tài chính trong năm 2020. Dư địa thị trường còn dồi dào nhưng để khai thác được, nhóm doanh nghiệp công nghệ sẽ phải vượt qua những rào cản lớn là hành lang pháp lý còn chưa rõ ràng và tâm lý nghi ngại cố hữu của người dùng đối với một sản phẩm tài chính còn quá mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.63132441132101202-os-gnah-nagn-mal-ihk-ig-naot-hnit-ehgn-gnoc-ex-iog-gnah-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các hãng gọi xe công nghệ tính toán gì khi làm ngân hàng số?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools