vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Mỹ Joe Biden ký 2 sắc lệnh cứu trợ kinh tế

2021-01-23 16:29

Trong 2 sắc lệnh trên, một sắc lệnh yêu cầu Bộ Nông nghiệp xem xét điều chỉnh các quy định về hỗ trợ thực phẩm, giúp các gia đình bị thiệt hại nặng nhất dễ dàng đăng ký và xin cấp nhiều loại hỗ trợ dinh dưỡng và nhu cầu thực phẩm quan trọng hơn, từ đó chính phủ có thể cấp thêm tiền cho những người đói. Những trẻ em không thể ăn ở trường do việc học từ xa có thể nhận số tiền hỗ trợ tăng 15%. Những gia đình có thu nhập thấp nhất sẽ được nhận trợ cấp khẩn cấp từ Chương trình hỗ trợ dinh dưỡng bổ sung.

Trong khi đó, sắc lệnh thứ hai sẽ khôi phục quyền thương lượng tập thể mà chính phủ của cựu Tổng thống Donald Trump đã hủy bỏ, bảo vệ hệ thống công vụ và đảm bảo mức lương tối thiểu 15 USD/giờ cho toàn bộ nhân viên liên bang. Ông Biden cũng có kế hoạch khởi động việc thực hiện yêu cầu các nhà thầu trong 100 ngày phải trả mức lương tối thiểu này và hỗ trợ khẩn cấp cho lao động nghỉ việc, điều sẽ gây sức ép lên các doanh nghiệp tư khác trong việc tăng lương và trợ cấp.

Tổng thống Biden nhấn mạnh cần giải quyết cuộc khủng hoảng nạn đói đang gia tăng ở Mỹ. Ông nói rằng sắc lệnh mà ông vừa ký có thể trợ giúp cho hàng triệu gia đình, đặc biệt là những gia đình không lo được bữa ăn cho trẻ em. Ông nhấn mạnh nhiều người Mỹ đang bị ảnh hưởng khi dịch COVID-19 tiếp tục lây lan và vấn đề không phải là đánh giá như thế nào về tình hình này mà cần phải hành động.

Ông Biden cũng nhấn mạnh rằng Quốc hội Mỹ có thêm chương trình hỗ trợ sâu rộng hơn và gói kích thích mà ông đề xuất vào hồi tuần trước đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà kinh tế của hai đảng và các nhà phân tích phố Wall.

Hầu hết các nhà kinh tế cho rằng kinh tế Mỹ sẽ phục hồi mạnh nếu người dân được tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhưng tình hình vẫn ngặt nghèo khi dịch khiến các doanh nghiệp và trường học phải đóng cửa. Gần 10 triệu việc làm bị mất kể từ tháng 2/2020 và gần 30 triệu gia đình không đủ thực phẩm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59795354132101202-et-hnik-ort-uuc-hnel-cas-2-yk-nedib-eoj-ym-gnoht-gnot/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Mỹ Joe Biden ký 2 sắc lệnh cứu trợ kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools