Sự thành công này nhờ việc kết hợp khéo léo 3 bí quyết cho chiến lược phát triển của mình.
Chú trọng đến trải nghiệm người dùng
Từ những ngày đầu thành lập, ứng dụng ngân hàng số MyVIB luôn đặt trải nghiệm người dùng làm kim chỉ nam, không ngừng tiếp nhận phản hồi của khách hàng, nghiên cứu hành vi, tâm lý khách hàng để phát triển các tính năng mới, tối đa hóa tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian.
Từ việc giảm thiểu các bước thực hiện của từng tính năng, cho tới phân vùng diện tích ngón tay mỗi điểm chạm khi sử dụng trên điện thoại, cách sử dụng màu sắc với độ tương phản cao giúp tạo cảm giác chiều sâu khi nhìn vào, tích hợp các công nghệ phát triển và bảo mật tiên tiến.
Tất cả đều được đội ngũ phát triển ứng dụng nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng. Nhờ đó, MyVIB là ngân hàng số được The Asset vinh danh là Ứng dụng ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất 4 năm liên tiếp tại Việt Nam.
Các chiến lược truyền thông của MyVIB cũng luôn bám sát vào nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để đưa ra nội dung và cách tiếp cận phù hợp.
Đơn cử như chiến lược truyền thông vào tháng 11/2020, đội ngũ MyVIB đã mạnh dạn mang đến phương thức tiếp cận hoàn toàn mới dựa trên chủ đề Rap, thu hút sự chú ý của đại đa số người dùng trong độ tuổi 18 – 30.
Hàng loạt sản phẩm âm nhạc đậm chất sáng tạo, lồng ghép khéo léo như MV What The Bank (có sự góp mặt của Rapper Lăng LD) hay cuộc thi Your Rap Song đã giúp MyVIB bứt phá thành nền tảng ngân hàng số tiên phong "trò chuyện" với người dùng trẻ.
Sáng tạo không ngừng nghỉ
Năm 2015, VIB là một trong những Ngân hàng đầu tiên bắt kịp xu hướng khi triển khai ứng dụng Mobile Native App trên cả 3 hệ điều hành gồm iOS, Android và Windows Phone. Ngay khi dòng Đồng hồ thông minh ra đời, MyVIB cũng nhanh chóng đưa ra giải pháp giúp khách hàng có thể giao dịch ngay trên thiết bị này.
Với sự kiện ra mắt tính năng Social Keyboard năm 2017, MyVIB trở thành ứng dụng ngân hàng đi đầu trong việc phát triển giải pháp thanh toán qua mạng xã hội.
MyVIB tiếp tục cải tiến cho phép người dùng đăng nhập tài khoản trực tuyến bằng công nghệ sinh trắc học, giúp rút ngắn thời gian truy cập ứng dụng và đẩy cao mức độ bảo mật. MyVIB cũng tiên phong triển khai tích hợp giải pháp bảo mật Smart OTP ngay trên nền ứng dụng để giảm thiểu thao tác cho người dùng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bảo mật.
Đặc biệt trong năm 2020, MyVIB là ứng dụng tiên phong triển khai giải pháp Bảo hiểm sức khỏe điện tử trong bối cảnh dịch bệnh, giúp người dùng có một giải pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe gia đình và bản thân.
Cuối năm 2020, MyVIB ra mắt giải pháp định danh điện tử (e-KYC) cho dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến. Tiếp theo là gói giải pháp ngân hàng số toàn diện với bộ 3 sản phẩm gồm ứng dụng MyVIB, tài khoản thanh toán Digi và thẻ thanh toán toàn cầu iCard được tích hợp trọn bộ.
MyVIB còn đột phá trong việc tạo ra các nội dung truyền thông. Giữa rất nhiều thông điệp quảng cáo và các chương trình ưu đãi tập trung vào dịch vụ miễn phí, MyVIB đã tự tạo nên khác biệt khi hướng đến những giá trị bền vững dài hạn.
Bằng việc sử dụng thông điệp #Hơn cả miễn phí, ứng dụng đã khẳng định những tính năng, lợi ích vượt trội theo tiêu chuẩn quốc tế của mình bên cạnh việc miễn phí giao dịch.
Bên cạnh dịch vụ ngân hàng số 0 đồng, khách hàng luôn được tiếp cận với các phát kiến giúp tăng cường trải nghiệm, cũng như kho tiện ích luôn được bổ sung định kỳ, các chương trình ưu đãi được triển khai thường xuyên.
Những con số tăng trưởng ấn tượng
Nhìn lại chặng đường 12 tháng phát triển, ứng dụng MyVIB thực sự đã tạo nên kỳ tích trên công cuộc thúc đẩy ngân hàng số ở phạm vi cả nước.
Theo báo cáo tài chính mới công bố, Ngân hàng quốc tế (VIB) trong năm 2020 được xem là có nhiều tín hiệu tích cực về tốc độ phát triển.
Lượng đăng ký ngân hàng số qua ứng dụng MyVIB tăng trưởng đột phá gần 300%, nâng tổng số khách hàng trên toàn hệ thống vượt ngưỡng 3 triệu người. Bên cạnh đó, VIB cũng lọt vào top các ngân hàng có tỷ trọng giao dịch trực tuyến cao nhất, ở mức 91% so với tổng số lượng giao dịch.
Về mặt truyền thông, chiến dịch #Hơn cả miễn phí đã giúp MyVIB tăng thị phần thảo luận (trong ngành hàng) trên các kênh mạng xã hội từ 2% vào tháng 11 lên 17% trong tháng 12. Chỉ số cảm xúc của người dùng dành cho MyVIB cũng đã thành công khi ghi nhận hơn 50% tích cực.
Những thành tựu kể trên có thể xem là minh chứng rõ ràng cho tiềm lực của ngân hàng quốc tế VIB, đồng thời cũng là dấu hiệu tích cực của một nền kinh tế không tiền mặt trong tương lai gần.