Đoạn đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương dài 2,7km, từng được kỳ vọng giúp giảm tải ùn tắt giao thông trên Quốc lộ 1A kết nối vào mạng lưới giao thông phía Tây Nam thành phố. Tuy nhiên sau gần 10 năm kể từ khi phê duyệt và triển khai, dự án đến nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động.
Những cọc sắt trơ trọi, những mảng bê tông cốt thép phủ đầy đất bụi là những gì còn sót lại của dự án kết nối đại lộ Võ Văn Kiệt và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.
Dự án kết nối đại lộ Võ Văn Kiệt và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương trơ thanh sắt hoen gỉ.
Mặt dù được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2010 với kinh phí gần 2.400 tỷ đồng, nhưng do thiếu vốn, tháng 4/2015, UBND TP Hồ Chí Minh đề xuất Chính phủ cho phép chỉ định nhà đầu tư. Đến năm 2016, TP Hồ Chí Minh chọn Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh làm đối tác, vốn đầu tư dự án giảm còn 1.550 tỷ đồng
Công trình gồm 2 đường song hành, mỗi đường một làn xe hỗn hợp và một làn ô tô, xây nút giao hai đầu tuyến. Dự án sau khi hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả đại lộ Võ Văn Kiệt, kỳ vọng giảm ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 1, hoàn chỉnh mạng lưới giao thông phía Tây Nam thành phố, kết nối Đồng bằng sông Cửu Long.
Tuy nhiên đến cuối năm 2017, dự án mới đạt khoảng 12% khối lượng công việc thì ngưng thi công do đối tác của TP Hồ Chí Minh không đủ năng lực.
Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Tư pháp tham mưu, đề xuất thủ tục tiếp nhận dự án, chấm dứt hợp đồng BOT, xử lý vi phạm nhà đầu tư...
VTV.vn - VARSI kiến nghị Chính phủ cho các dự án BOT điều chỉnh tăng phí theo lộ trình do đang gặp nhiều khó khăn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.43415013152101202-hnim-ihc-oh-pt-iat-tob-na-ud-tom-tud-mahc-taux-ed/et-hnik/nv.vtv