vĐồng tin tức tài chính 365

Chính phủ ủng hộ đề xuất dán tem truy xuất nguồn gốc đào

2021-01-26 15:07

Trước đề nghị của một số tình miền núi phía Bắc là dán tem cho đào để truy xuất nguồn gốc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay chính phủ ủng hộ đề xuất này.

Theo báo VNE, ngày 17/1, trả lời thông tin một số tỉnh miền núi phía Bắc kiến nghị dán tem truy xuất nguồn gốc cây đào, ông Mai Tiến Dũng – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho hay, sẽ chuyển việc này đến cơ quan chuyên môn là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, giải đáp cụ thể.

“Tinh thần chung là Chính phủ ủng hộ đề xuất này. Việc truy xuất nguồn gốc cây đào là đúng đắn, để phân biệt rõ ràng đào rừng với đào trồng, đồng thời giúp người dân thuận lợi trong việc bán đào dịp Tết Nguyên đán”, ông Dũng nói.

Trước đó, vào ngày 14/1, ông Hoàng Quốc Khánh – chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho báo Tuổi Trẻ biết, tỉnh vừa có báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tình hình trồng, khai thác và thực hiện truy xuất nguồn gốc cây đào.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo “người dân không tự ý chặt, phá cây rừng, đào rừng phục vụ thú chơi vào dịp tết”.

Ảnh: PYS Travel.

Tỉnh Sơn La đã yêu cầu các cấp, các ngành của địa phương rà soát diện tích cây đào trên địa bàn tỉnh, qua rà soát cho thấy diện tích cây đào trồng trên 5.000ha, chủ yếu là do đồng bào dân tộc ở vùng cao, nơi có điều kiện kinh tế khó khăn và trồng trên đất nông nghiệp, vườn nhà.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn tỉnh khai thác, bán, vận chuyển cây đào dịp Tết Nguyên đán năm 2021, tỉnh Sơn La đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện việc truy xuất nguồn gốc cho cây đào để xác định nguồn gốc, xuất xứ cây đào, xác định vùng trồng, xác định cây đào được trồng trên đất nông nghiệp, không phải là đào rừng tự nhiên.

Trước đó, vào ngày 12/1, UBND huyện Vân Hồ cũng đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Sơn La đề xuất Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho phép người dân được khai thác, buôn bán, vận chuyển cành đào, gốc đào trồng, làm tem nhãn cho đào trồng của Vân Hồ và tổ chức lễ hội hoa đào 2021.

Theo ông Hải, hiện nay huyện có 500ha trồng cây đào bán dịp tết, tất cả đều trồng tập trung trên nương, đồi của người dân sở tại.

Cây đào mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn cho người dân nơi đây, phù hợp với địa hình đất dốc, tập quán canh tác của người dân bản địa. Qua khảo sát cho thấy các xã Lóng Luông, Vân Hồ không có đào rừng.

UBND huyện Vân Hồ đã thiết kế 2 mẫu tem, kích thước dài 15cm và 20cm, số lượng 11.000 tem. Nguồn kinh phí để thực hiện in tem này được xã hội hóa.

The post Chính phủ ủng hộ đề xuất dán tem truy xuất nguồn gốc đào appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.oad-cog-nougn-taux-yurt-met-nad-taux-ed-oh-gnu-uhp-hnihc/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Kinh tế Thời sự Xã hội

“Chính phủ ủng hộ đề xuất dán tem truy xuất nguồn gốc đào”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools