vĐồng tin tức tài chính 365

Bệnh nhân Việt có thể khám bệnh từ xa với bác sĩ Hàn

2021-01-26 19:25
Bệnh nhân Việt có thể khám bệnh từ xa với bác sĩ Hàn - Ảnh 1.

Bệnh viện Xanh Pôn và các bên tham gia lễ ký thỏa thuận khám chữa bệnh từ xa với Hàn Quốc - Ảnh: L.ANH

Lễ ký có sự chứng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Theo đó, Bệnh viện Xanh pôn và đối tác Hàn Quốc (gồm 1 bệnh viện và 1 doanh nghiệp xã hội) sẽ cùng triển khai vận hành hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa và các hoạt động liên quan Telemedicine.

Phía Hàn Quốc cũng hỗ trợ khám, chẩn đoán, tư vấn, điều trị trực tiếp hoặc từ xa cho bệnh nhân, chia sẻ kinh nghiệp và tham gia các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và điều trị.

Theo ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện có trên 1.000 giường bệnh, gần 2.000 nhân viên, mỗi tháng đón tiếp 114.000 lượt bệnh nhân. 

Với việc phối hợp như kể trên, ông Hưng cho rằng người bệnh có thêm một "kênh" để thăm khám, chẩn đoán, giúp kết quả thăm khám điều trị tốt hơn.

Tại Việt Nam, kể từ khi xảy ra dịch COVID-19, dịch vụ khám chữa bệnh từ xa đã phát triển rất mạnh, hiện có 1.500 điểm khám chữa bệnh từ xa được kết nối vào hệ thống Telehealth, tiến tới đây có thể tăng lên thành 2.000 điểm.

Tuy nhiên cho đến nay, ngoại trừ Bệnh viện Xanh Pôn, chưa có bệnh viện nào kết nối thường xuyên với điểm khám chữa bệnh từ xa là bệnh viện ở nước ngoài.

Cùng ngày, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết các điểm phục vụ công tác y tế cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 đã được kết nối Telehealth, bao gồm có Phòng ICU Bệnh viện Bạch mai, Bệnh viện Hữu Nghị, Phòng Cách ly y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và CDC Hà Nội, Tổ Y tế Bệnh viện 108 và Phòng Y tế cho các đại biểu cấp cao.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và nhiều chuyên gia trực tiếp trực tại điểm Trung tâm Hội nghị Quốc gia, địa điểm diễn ra đại hội.

Bộ Y tế khai trương 1.000 cơ sở khám chữa bệnh từ xa với giải pháp Viettel TelehealthBộ Y tế khai trương 1.000 cơ sở khám chữa bệnh từ xa với giải pháp Viettel Telehealth

Bộ Y tế vừa chính thức khai trương 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth), kết nối với 27 bệnh viện tuyến trên đến các bệnh viện tuyến dưới bao gồm cả vùng núi và hải đảo.

Xem thêm: mth.30505547162101202-nah-is-cab-iov-ax-ut-hneb-mahk-eht-oc-teiv-nahn-hneb/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bệnh nhân Việt có thể khám bệnh từ xa với bác sĩ Hàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools