vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương, Tuyên Quang

2021-01-26 22:04

Chiều ngày 22/01/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2021. Hội nghị có sự tham dự của ông Vương Đức Sáng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành, Hội, Hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh, Ban lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh và đại diện lãnh đạo các TCTD trên địa bàn, cùng các phóng viên đến dự và đưa tin.

Năm 2020, ngành Ngân Hải Dương đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua những khó khăn, đặc biệt là tác động tiêu cực của dịch Covid-19, đạt nhiều kết quả tích cực: hoạt động ngân hàng trên địa bàn an toàn, ổn định; trong đó, giai đoạn cách ly xã hội đã đảm bảo hoạt động liên tục, không bị gián đoạn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dịch vụ ngân hàng của người dân và nền kinh tế, không để xảy ra vụ việc mất an ninh, an toàn hoạt động, cũng như quy định về phòng, chống dịch bệnh. Mặt bằng lãi suất có xu hướng giảm. Tỷ giá và giá vàng biến động theo xu hướng chung của thị trường. Nguồn vốn huy động, dư nợ tín dụng tăng trưởng đạt và vượt kế hoạch đề ra; tín dụng tiếp tục tập trung vào lĩnh vực ưu tiên. Các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nhất là cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và dịch tả lợn châu Phi đã được triển khai thực hiện khá nghiêm túc. Nợ xấu trong tầm kiểm soát. Tích cực thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Đến 31/12/2020, tổng nguồn vốn huy động đạt 138.886 tỷ đồng, tăng 19,2%, tổng dư nợ tín dụng đạt 90.322 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cuối năm 2019. Cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vào các ngành, lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và của Tỉnh. Công tác tiền tệ, kho quỹ, thanh toán đảm bảo an toàn, thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục được đẩy mạnh. Cải cách thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tiếp tục được quan tâm thực hiện. Công tác quốc hội và tuyên truyền được phối hợp thực hiện hiệu quả. Tích cực thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương cũng đã công bố các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc NHNN tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc và phát động, ký giao ước thi đua năm 2021 giữa các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang

Ngày 20/01/2021, NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang tổ chức “Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2021”.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Chẩu Văn Lâm - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Phạm Thị Minh Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành trên địa bàn.

Năm 2020, tuy gặp rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng ngành Ngân hàng Tuyên Quang đã đạt được những kết quả tích cực, qua đó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Thống đốc NHNN, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh giao. Đến 31/12/2020, nguồn vốn đạt 28.848 tỷ đồng, tăng 12,7% so với 31/12/2019, trong đó nguồn vốn huy động tại địa phương là 25.726 tỷ đồng tăng 14% so với 31/12/2019; tín dụng đối với các thành phần kinh tế trên địa bàn đạt 19.637 tỷ đồng, tăng 9,6% so với 31/12/2019; Cơ cấu tín dụng đã được chuyển đổi theo hướng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, sản xuất kinh doanh, nhất là tín dụng đối với các lĩnh vực ưu tiên, xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của ngành Ngân hàng Tuyên Quang năm 2020 trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp sức tích cực cùng tỉnh nhà hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2020 và giai đoạn 2016-2020, đồng thời chỉ đạo ngành Ngân hàng Tuyên Quang tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ tín dụng cho người dân, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tín dụng nông nghiệp, nông thôn, tín dụng chính sách và các ngành kinh tế trọng điểm, tham gia thực hiện các khâu đột phá của tỉnh, tăng cường tín dụng tiêu dùng góp phần đẩy lùi tín dụng đen,…

Tại Hội nghị, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng “Huân chương lao động hạng Nhì” cho đồng chí Phạm Quang Khánh – Phó giám đốc Chi nhánh Tuyên Quang.

Cổng TTĐT tổng hợp

 

 

Xem thêm: 462724VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương, Tuyên Quang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools