vĐồng tin tức tài chính 365

SCC - phát triển bền vững cùng với cộng đồng

2021-01-28 08:13

SCC - phát triển bền vững cùng với cộng đồng

Lê Anh

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững không chỉ nắm rõ vai trò và vị thế của mình trên thương trường, tạo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên, mà phải có cả trách nhiệm đối với xã hội. Tại Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) mục tiêu bền vững không chỉ đơn thuần giới hạn trong kinh doanh mà còn đi đôi với trách nhiệm xã hội bền vững.

Càng khó khăn càng tiến về phía trước

Năm 2020 quả thực là một năm đầy khó khăn với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và với Công ty SCC nói riêng, khi dịch Covid-19 kéo dài làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động kinh doanh. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), SCC cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Chia sẻ với TBKTSG, ông Trần Việt Anh, Tổng giám đốc SCC cho biết, tất cả các mảng BĐS của SCC năm 2020 đều bị ảnh hưởng. Trong đó, BĐS nghỉ dưỡng là mảng bị ảnh hưởng đầu tiên khi hoạt động du lịch bị đình trệ. Đối với BĐS đô thị, các dự án đều phải chuyển qua năm 2021. Còn BĐS khu công nghiệp, giá cho thuê giảm 30% và tiền thuê đều bị thanh toán chậm do doanh nghiệp khó khăn.

Ông Trần Việt Anh, Tổng giám đốc SCC.

“Dù kinh doanh khó khăn, doanh thu và lợi nhuận giảm nhưng không vì thế mà chúng tôi cắt giảm kinh phí cho các hoạt động hướng tới cộng đồng. Kế hoạch kinh doanh của chúng tôi giảm 50% nhưng công tác thiện nguyện vẫn tăng hơn 100%. Cho dù làm ăn kém đi nhưng trách nhiệm xã hội vẫn tăng lên”, ông Trần Việt Anh chia sẻ.

Tại SCC vấn đề trách nhiệm với cộng đồng luôn xuất phát từ tâm, mỗi một cá nhân, mỗi một người lãnh đạo dù có góc nhìn khác nhau, ở những vị trí khác nhau, nhưng đều chung một tinh thần “lá lành đùm lá rách”, san sẻ yêu thương.

Trong vấn đề từ thiện, ông Trần Việt Anh cho rằng: “Làm từ thiện thì đâu cần phải nêu nhiều lý do, chỉ cần cái tâm chưa yên, chỉ cần thấy bà con còn khổ, thì mình còn giúp, mình còn phải đi. Thế nên tôi nghĩ, người ta có cả trăm ngàn lý do để từ chối. Còn với tôi, chỉ cần thấy dân mình còn khổ, đó đã đủ lý do để tôi bắt tay vào thực hiện rồi”.
Với phương châm “cho cần câu, chứ đừng cho cá”
, SCC luôn hướng đến các dự án từ thiện mang tính hiệu quả lâu dài, giúp đỡ được nhiều người như xây cầu, xây trường học, tài trợ các chương trình học bổng hoặc các dự án phòng đọc sách nhằm mang lại giá trị về tri thức.

Ngày 12-1-2021 vừa qua, Câu lạc bộ Ấm Tình Yêu Thương (CLB) do SCC sáng lập đã khánh thành cây cầu dân sinh “Cống Tân Hiệp” với chi phí xây dựng hơn 2 tỉ đồng, cho học sinh miền núi và bà con nghèo xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Đó cũng là dự án mở đầu của chương trình “Xây cầu cho trẻ em đến trường” mà CLB quyết định tập trung thực hiện thường niên góp phần cho con đường đến trường của các em học sinh miền núi, vùng sâu vùng xa đỡ nhọc nhằn, và tiếp sức cho các em hoàn thành những mơ ước dang dở của mình. Đồng thời trao tặng 10 phần học bổng cho học sinh nghèo học giỏi các cấp I, II tại địa phương.

Cũng trong năm 2020, CLB được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Hội trao tặng Bằng tri ân Tấm lòng vàng vì những hỗ trợ giúp đỡ cho các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Trong năm 2021, ông Trần Việt Anh cho biết, CLB dự kiến ban đầu sẽ xây dựng khoảng năm phòng đọc sách ở miền núi, vùng sâu vùng xa với thư viện sách đầu tiên hơn 1.000 đầu sách đang triển khai thực hiện tại trường tiểu học Trà Tập ở Nam Trà My (Quảng Nam); tiếp tục thực hiện các chương trình “Xây cầu cho em đến trường”, tài trợ các chương trình học bổng.

“Năm 2020 là một năm khó khăn chung với nền kinh tế của toàn thế giới. Với cương vị là người dẫn đầu doanh nghiệp tôi càng không thể ngừng lại, vì phía sau còn các bạn đồng nghiệp, mọi người vẫn cần việc làm, các hoạt động kinh doanh vẫn cần tiếp tục. Cùng với đó các hoạt động thiện nguyện vẫn tiếp tục nhân rộng và đẩy mạnh, chúng tôi không dừng lại, càng khó khăn lại càng phải đi nhanh về phía trước”, Tổng giám đốc SCC khẳng định.

Tạo nên mô hình thiện nguyện bền vững

Tại SCC, mô hình câu lạc bộ thiện nguyện khác với rất nhiều các CLB khác cả về cách làm và phương châm hoạt động. Vào ngày 28-6-2019, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương do SCC sáng lập ra đời. Đến nay, CLB đã tổ chức được 29 chương trình thiện nguyện trên 17 tỉnh thành khắp cả nước với tổng ngân sách khoảng 6 tỉ đồng.
Các hoạt động thiện nguyện mà CLB thực hiện gồm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa; người dân bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt, hạn hán; thực hiện các chương trình cộng đồng mang tính lan tỏa rộng; xây nhà cho các nạn nhân chất độc màu da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây cầu cho em đến trường tại vùng sâu vùng xa khó khăn; tài trợ các hoạt động liên quan đến phát triển giáo dục.

Đối với SCC, lãnh đạo doanh nghiệp luôn tâm niệm rằng, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội là sự cam kết của doanh nghiệp đóng góp vào việc phát triển kinh tế bền vững, thông qua những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đời sống của người lao động và các thành viên gia đình họ, cho cộng đồng. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, ngoài việc nắm rõ vai trò và vị thế của mình trên thương trường, tạo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên, còn phải có cả trách nhiệm đối với xã hội. Với giá trị cốt lõi mà SCC đã tạo dựng “Trách nhiệm - Chất lượng - Sáng tạo - Uy tín”, từ hoạt động kinh doanh đến trách nhiệm xã hội SCC đều thực hiện với chất lượng tốt nhất.

Làm từ thiện cũng như làm bất kỳ công việc nào khác, cần có sự nghiêm túc với phương hướng, sứ mệnh đặt ra, và cần có cả cái tâm. Chứng kiến những con đường đến trường đầy sình lầy của các em nhỏ vùng sâu khiến ông Trần Việt Anh trăn trở nhiều nhất: “Phải đi, phải làm, thì mới thấy con đường đến trường, con đường tìm cái chữ của các em sao mà gian nan và vất vả đến vậy. Chính vì vậy mà tôi không cách nào đứng yên cho được. Nghĩ là phải làm, phải làm ngay, chứ để thêm một ngày, bà con và các cháu nhỏ khổ thêm một ngày tôi thấy xót”.

Khi đã làm với trách nhiệm vì xã hội thì nhất thiết phải đặt tính chuyên nghiệp như một yêu cầu, một phương châm để công tác thiện nguyện đạt hiệu quả như mong muốn và giữ được hình ảnh tốt, giữ được sự tin tưởng trong cộng đồng. Tại SCC cũng vậy, CLB Ấm Tình Yêu Thương hoạt động giống như một doanh nghiệp với đầy đủ các bộ phận với cơ chế giám sát để bảo đảm làm đúng tiêu chí, chi tiêu đúng. Ban lãnh đạo SCC đặt ra tiêu chí rất rõ ràng là càng minh bạch thì hoạt động càng bền vững. Một điều rất quan trọng nữa là sự đoàn kết một lòng của các cán bộ công nhân viên, cùng sự tín nhiệm của đối tác, cũng như các mạnh thường quân nên SCC mới có thể “vững” trên thương trường, “bền” trên con đường tiếp sức cho bà con nghèo khó.

Xem thêm: lmth.-gnod-gnoc-iov-gnuc-gnuv-neb-neirt-tahp--ccs/491313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“SCC - phát triển bền vững cùng với cộng đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools