Một trục của toa tàu thuộc đoàn tàu SE7 trật bánh khỏi đường ray - Ảnh: mạng xã hội
Tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 6h ngày 28-1. Khi đến km 62+ 950 đường sắt Bắc - Nam đoạn nằm giữa 2 ga Phủ Lý - Bình Lục bị trật bánh toa xe giáp 2 toa cuối cùng vào khoảng 7h30.
Theo ông Tạ Mạnh Thắng - trưởng Ban An toàn giao thông đường sắt Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, 1 trục ở toa xe gần cuối đoàn tàu bị trật ra khỏi đường ray. Tàu SE7 chở 38 hành khách và không có hành khách bị thương bởi sự cố.
Sau khi xảy ra sự cố, toa tàu bị trật bánh được cắt lại để chờ cứu hộ. Các toa phía trước được kéo về ga lân cận.
Bánh toa tàu trật ra khỏi đường tay - Ảnh: mạng xã hội
Cùng với cứu hộ toa tàu bị trật bánh, ngành đường sắt huy động công nhân để khôi phục khoảng 600m đường sắt bị hư hỏng, thông tàu trong thời gian sớm nhất.
Đến 8h50 ngày 8-1 đoàn tàu SE5 xuất phát từ Hà Nội sẽ thực hiện nhiệm vụ vận chuyển khách của tàu SE7 bị kẹt bởi sự cố trật bánh từ Hà Nam đi các tỉnh phía Nam.
Gần đây, rạng sáng ngày 21-11-2020 tại km 60 đường sắt Bắc - Nam đoạn nằm giữa 2 ga Phủ Lý - Bình Lục cũng xảy ra sự cố trật bánh của 2 toa tàu chở hàng số hiệu HH8 chạy từ ga Sóng Thần (Bình Dương) ra ga Giáp Bát (Hà Nội).
TTO - Sáng sớm 21-11, tàu chờ hàng số hiệu HH8 chạy theo hướng Hà Nam - Hà Nội bỗng dưng trật bánh 2 toa khi đang qua địa bàn huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.
Xem thêm: mth.60642331182101202-man-ah-o-hnab-tart-man-cab-hcahk-uat/nv.ertiout