vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều doanh nghiệp dừng đưa khách du lịch đến Quảng Ninh

2021-01-29 07:19

Chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Phó giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho hay, ngày 29/1 một số đoàn khách của công ty sẽ tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Những tour này theo kế hoạch sẽ khởi hành trong hôm nay (28/1), nhưng công ty đã phải liên hệ với khách hàng thông báo thay đổi tuyến tham quan hoặc hoàn trả bằng coupon (loại phiếu khá giống với voucher, cho phép khách hàng khi sử dụng, đơn hàng sẽ được giảm dựa trên số phần trăm in trên phiếu hoặc thông tin trên mã) du lịch có thời hạn đến 30/4/2021.

Một đơn vị tour đang đón khách tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Ảnh: Quốc Thái
Một hướng dẫn viên đang đón khách tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Ảnh: Quốc Thái

Hầu hết du khách được đề nghị chuyển sang các vùng miền Trung, cao nguyên, Tây Nam bộ và Phú Quốc... Công ty đã mua bảo hiểm du lịch cho tất cả khách hàng mua tour và mở rộng điều khoản bảo hiểm liên quan COVID-19 sẽ được bồi thường tối đa 60 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp này có khoảng 101 tour (tương đương 2.519 khách) có lưu trú hoặc tham quan tại Quảng Ninh từ ngày 29/01 - 17/02/2021.

Bà Khanh đánh giá, việc bùng phát dịch lần này sẽ tác động đến cả ngành du lịch. Đây là điều đáng lo vì sau gần 2 tháng không có ca nhiễm trong cộng đồng, du khách cũng đã phần nào an tâm và bắt đầu chuẩn bị kế hoạch du xuân của mình.

Ông Nguyễn Minh Mẫn – Trưởng phòng truyền thông, maketing của lữ hành TST tourist cũng cho hay, ngay trong ngày 28/1 khi các ca nhiễm được công bố, công ty đã cập nhật nhanh tình hình và gửi công văn đến Sở Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh, hệ thống đối tác khu vực Quảng Ninh và khu vực các tỉnh có tour Tết Nguyên đán.

TST tourist có khoảng 45 đoàn dự kiến khởi hành trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong đó có 12 đoàn đến tỉnh phía Bắc.

"Hiện chúng tôi đang chờ phương án xử lý tối ưu nhất từ Quảng Ninh để đưa ra giải pháp của doanh nghiệp. Trước mắt TST tourist sẽ cung cấp từ 1-3 tour thay thế, tương đồng tiêu chí chất lượng dịch vụ, giá và điểm đến an toàn, xa vùng dịch.”, ông Mẫn chia sẻ.

Đại diện TST tourist cho biết thêm, yêu cầu phòng ngừa dịch đã được công ty tăng cường ở mức độ cao. Du khách và nhân viên đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế theo chỉ đạo của Bộ Y tế trước trong và sau khi tham gia tour.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.2766241a-hnin-gnauq-ned-hcil-ud-hcahk-aud-gnud-peihgn-hnaod-ueihn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nhiều doanh nghiệp dừng đưa khách du lịch đến Quảng Ninh ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools