vĐồng tin tức tài chính 365

Quy định phạt người xúc phạm học sinh, giáo viên: Cần thiết

2021-01-29 07:25

Phụ huynh kiện giáo viên vì bắt học sinh ngậm bút 

Ngày 28-8-2020, TAND huyện Châu Thành (Hậu Giang) xử vụ ông Hồ Văn Vũ kiện thầy giáo lớp 3 của con mình ở Trường Tiểu học Phú Hữu 2. Ông Vũ cho rằng thầy đã vô cớ bắt con phải khoanh tay, ngậm viết cho đến hết buổi học làm cháu không học được và tinh thần hoang mang. Hôm sau, hết buổi dạy, thầy còn mời ba giáo viên cùng trường đến để nghe thầy chất vấn em học sinh này trước lớp.

BV Tâm thần TP Cần Thơ chẩn đoán em học sinh bị rối loạn ám ảnh sợ ở trẻ em. Trung tâm Pháp y tỉnh Hậu Giang chẩn đoán em bị ám ảnh lo sợ chuyên biệt. Từ đó ông Vũ khởi kiện yêu cầu ông Thiện phải bồi thường gần 21 triệu đồng. Xử sơ thẩm, TAND huyện Châu Thành đã bác đơn khởi kiện vì hành vi của ông Thiện không dẫn đến hậu quả làm cho học sinh bị bệnh. Hiện ông Vũ đã kháng cáo bản án sơ thẩm.

Giáo viên kiện phụ huynh cho rằng bị xúc phạm

Cô giáo Phạm Thị X. ở tỉnh Phú Yên khởi kiện yêu cầu các phụ huynh phải công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm bị xâm phạm. Cô X. cho rằng tại cuộc họp lớp, nhiều phụ huynh đặt điều làm mất danh dự và uy tín của cô. Các phụ huynh thì cho rằng theo lời của con thì tay và lưng bị bầm là do cô đánh nên có đến gặp ban giám hiệu nhà trường để trình bày. Tại cuộc họp, phụ huynh có góp ý mang tính xây dựng, không nhằm xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cô giáo.

Năm 2018, hai cấp tòa ở Phú Yên đều bác đơn kiện của cô X. vì theo biên bản họp thì các ý kiến này chỉ xoay quanh vấn đề góp ý cách thức giáo dục của cô X. và đề nghị nhà trường có biện pháp. Các ý kiến này phù hợp quy định của Luật Giáo dục về quyền của cha mẹ học sinh và cũng không phát sinh thiệt hại đối với cô giáo trên thực tế vì cô không bị kỷ luật.  

Xem thêm: lmth.444469-teiht-nac-neiv-oaig-hnis-coh-mahp-cux-iougn-tahp-hnid-yuq/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quy định phạt người xúc phạm học sinh, giáo viên: Cần thiết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools