vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền Giang phải ‘bật đèn xanh’, xe mới được lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

2021-01-29 17:21

Tiền Giang phải ‘bật đèn xanh’, xe mới được lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Xe dưới 16 ghế ngồi và dưới 2,5 tấn sẽ được lưu thông một chiều vào đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong trường hợp quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang bị ùn tắc. Tuy nhiên, phương án này cần được UBND tỉnh Tiền Giang "bật đèn xanh" thông qua mới được thực hiện.

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận cho xe lưu thông dịp Tết với tốc độ tối đa 40 km/giờ

Chờ Tiền Giang bật đèn xanh để cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận cho xe lưu thông tạm vào dịp Tết. Ảnh: Trung Chánh

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang tại cuộc họp bàn về phương án cho phép lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận diễn ra vào hôm nay, 29-1, ở địa phương này cho biết, phương án được đưa ra, đó là các loại xe ô tô dưới 16 ghế ngồi và xe tải dưới 2,5 tấn được phép lưu thông vào cao tốc này với tốc độ tối đa cho phép là 40 km/giờ.

Về thời gian lưu thông, theo ông Bon, từ 6 đến 17 giờ trong ngày và các loại phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận không được rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập vào đường cao tốc. Thế nhưng, khi quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang bị ùn tắc, thì các loại phương tiện như nêu trên mới được phép lưu thông vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận.

Cụ thể, kể từ ngày 7 đến 11-2-2021, tức nhằm ngày 26 đến 30-12 âm lịch (5 ngày trước Tết), các loại xe như nêu trên sẽ được lưu thông theo hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận. Trong khi đó, 5 ngày sau Tết, là từ ngày 15 đến 19-2-2021, tức nhằm ngày mùng 4 đến 8-1-2021 các loại phương tiện như nêu trên sẽ được lưu thông theo hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương.

Tuy nhiên, theo ông Bon, phương án lưu thông vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận như nêu trên vẫn cần được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt thông qua mới có thể triển khai thực hiện. “Về thẩm quyền ra quyết định, chúng tôi sẽ tham mưu UBND tỉnh để xem xét và quyết định”, ông Bon cho biết và nói rằng, thẩm quyền quyết định cho lưu thông tạm phải do UBND tỉnh Tiền Giang vì tuyến cao tốc này đang trong thời gian thi công và UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ông Mai Mạnh Hồng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận tại cuộc họp, bên cạnh đề xuất tỉnh Tiền Giang hỗ trợ xe cứu hoả và cứu thương để ứng phó trong trường hợp xảy ra sự cố, thì cam kết sẽ cho lực lượng cùng hỗ trợ điều tiết, phân luồng giao thông cũng như tưới nước và lun lèn mặt đường nhằm hạn chế bụi, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Tuy vẫn chờ UBND tỉnh Tiền Giang ra quyết định chính thức, nhưng về phương án điều tiết giao thông, ông Bon yêu cầu các đơn vị liên quan phải bổ sung một số biển báo và chỉ dẫn để hoàn thiện việc tổ chức lưu thông. “Trong quá trình tổ chức lưu thông, thì phương án chúng ta cũng có thành lập các tổ, bố trí lực lượng và có các rào chắn ở 17 nút giao, trong đó, có những nút giao với đường giao thông nông thôn, đường huyện và tỉnh”.

Riêng với nút giao An Thái Trung và Thân Cửu Nghĩa (hai nút giao vào hai đầu tuyến cao tốc- PV), bên cạnh lắp đặt biển báo, thì cũng phải bố trí lực lượng điều tiết giao thông để các phương tiện thực hiện.

“Nhưng, chúng ta cần lưu ý, ở chiều lưu thông sau Tết, tức chiều từ Mỹ Thuận về TPHCM sẽ có khả năng xảy ra ùn tắc ở nút giao An Thái Trung và Thân Cửu Nghĩa. Bởi, tại nút giao An Thái Trung, khi chúng ta điều tiết cho xe nhập vào quốc lộ 30 để lên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, thì có thể xảy ra ùn tắc trên quốc lộ 1, cho nên, cần bố trí lực lượng điều tiết từ xa”, ông cho biết và nói rằng, với nút giao Thân Cửu Nghĩa, tức khi xe đi hết cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ nhập làn vào cao tốc TPHCM- Trung Lương để đi về hướng vòng xoay Thân Cửu Nghĩa nhằm vòng ngược về TPHCM cũng có thể gây kẹt xe tại nút giao này nên cũng cần phải điều tiết.

Việc cho phép các loại phương tiện thoả những điều kiện như nêu trên lưu thông một chiều vào tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết được kỳ vọng sẽ giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang. Bởi, dịp trước và sau Tết Nguyên đán hàng năm, lưu lượng xe về các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cũng như từ ĐBSCL trở lại miền Đông Nam bộ làm việc gia tăng, khiến quá tải quốc lộ 1, nhất là đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có chiều dài đường cao tốc là 51,1 km (tuyến nối 5,9 km), có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu nghĩa kết nối vào cao tốc TPHCM- Trung Lương và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang sẽ kết nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai cầu đang được triển khai xây dựng.

Xem thêm: lmth.nauht-ym-gnoul-gnurt-cot-oac-oav-mat-gnoht-uul-coud-iom-ex-hnax-ned-tab-iahp-gnaig-neit/382313/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiền Giang phải ‘bật đèn xanh’, xe mới được lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools