vĐồng tin tức tài chính 365

Chuẩn bị chu đáo để dân yên tâm cách ly

2021-01-30 08:37
Chuẩn bị chu đáo để dân yên tâm cách ly - Ảnh 1.

Cán bộ Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị các suất ăn cung cấp cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân tại khu vực cách ly - Ảnh: T.THẮNG

Quảng Ninh: Tính toán hậu cần ngay khi chưa có dịch

Tại Bệnh viện Vinmec Hạ Long (nơi bệnh nhân 1553 đến khám bệnh), toàn bộ bác sĩ, nhân viên và bệnh nhân đều đã được cách ly y tế. Các hộ dân sống trong khu vực phong tỏa của phường Hồng Hà đều đã được lực lượng y tế của TP Hạ Long phát hóa chất, khử khuẩn chloramine B, hướng dẫn khử khuẩn, đo thân nhiệt, phát phiếu theo dõi sức khỏe và bố trí lực lượng hỗ trợ người dân khu vực bị phong tỏa mua lương thực, thực phẩm.

Ngày 29-1, UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quyết định phong tỏa khu vực xã Bình Dương thuộc thị xã Đông Triều trước tình trạng khu vực này có nhiều ca dương tính với COVID-19. 

Bà Nguyễn Thị Hạnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết công tác hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly không phải đến nay Quảng Ninh mới chú trọng mà đã được quan tâm triển khai từ năm 2020.

Theo đó, ngoài đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như người dân tại khu cách ly, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được đặt lên hàng đầu.

Chuẩn bị chu đáo để dân yên tâm cách ly - Ảnh 2.

Lấy mẫu xét nghiệm tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: TIẾN THẮNG

Hải Phòng: Bệnh viện tự chăm sóc bệnh nhân

Ghi vội thông tin cho người cần nhận đồ bên trong Bệnh viện Trẻ em (phường Lãm Hà, quận Kiến An) - nơi bị cách ly vì có 1 bệnh nhi dương tính, chị Nguyễn Thị Thủy (trú tại quận Lê Chân) cho biết gia đình đang có hai người trong Bệnh viện Trẻ em, gồm một người chăm sóc và một cháu điều trị tại đây khoảng 2 năm nay. 

"Việc ăn uống của người thân trong đó đã được bệnh viện chăm lo. Gia đình chỉ phải tiếp tế một số đồ như quần áo, bánh kẹo, hoa quả thêm" - chị Thủy chia sẻ. 

Chị Lưu Ngọc Quỳnh (huyện Tiên Lãng) cho biết hiện con trai của chị đang điều trị và có hai người thân tại đó chăm sóc. Dù cũng có hơi nóng ruột, chị Quỳnh cho hay công tác hậu cần chăm sóc tại bệnh viện đang được thực hiện khá chu đáo, chủ động nên không để ảnh hưởng quá nhiều đến việc sinh hoạt của mọi người bên trong.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ, bà Phạm Thu Xanh - tổ trưởng tổ phản ứng nhanh về phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng - cho biết việc ăn uống của những người trong khu vực bị phong tỏa ở bệnh viện sẽ do bộ phận hậu cần tại đây đảm nhận, đảm bảo cung ứng đủ đồ ăn theo quy định.

Theo bà Xanh, đến hết ngày 29-1, Bệnh viện Trẻ em đã lấy 1.320 mẫu, thực hiện xét nghiệm được 289 mẫu, trong đó tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) đều âm tính lần 1, những ca nằm cùng tại khoa hô hấp với bệnh nhân cũng đều âm tính. 

Đến đêm 29-1, tập trung lấy mẫu và xét nghiệm xong cho hơn 2.000 người tại bệnh viện này, trong trường hợp tất cả các mẫu xét nghiệm âm tính thì sẽ cho sắp xếp lại bệnh viện.

Hải Dương: Lo cơm nước, tính chỗ ở cho công nhân

Tại tỉnh Hải Dương, mặc dù địa phương chủ động tiếp tế đồ ăn cho các công nhân trong nhà nhà máy của Công ty Poyun ở TP Chí Linh khi bị phong tỏa tạm, nhiều công nhân vẫn lo lắng khi điều kiện sinh hoạt khó khăn bởi hơn 2.300 công nhân "mắc kẹt" tại đây. Do là nhà máy sản xuất, hơn 2.300 người lao động phải cách ly bên trong công ty (trong đó phần lớn là phụ nữ, cá biệt trong đó có nhiều phụ nữ đang mang thai, chăm con nhỏ), gây ra những bất tiện không nhỏ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 29-1, ông Lương Văn Cầu - phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - cho biết đã có phương án giải quyết và thông tin trao đổi để người lao động yên tâm hơn. Theo đó, TP đã chủ động chuẩn bị các suất ăn cho công nhân, đồng thời bố trí phương tiện để đưa các công nhân đến một số trường tiểu học có lớp bán trú, mua chăn màn đầy đủ và chia nhỏ các công nhân ra, chứ không phải để toàn bộ người lao động ở lại trong khu phân xưởng của nhà máy.

Khuya 29-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP lúc 15h ngày 28-1. HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

X.MAI

Sáng 30-1, thêm 34 ca COVID-19 mới, đều lây trong cộng đồng, 32 ca ở Chí LinhSáng 30-1, thêm 34 ca COVID-19 mới, đều lây trong cộng đồng, 32 ca ở Chí Linh

TTO - Sáng sớm nay 30-1, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 34 ca mắc COVID-19 mới, hầu hết ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương (32 người) và Quảng Ninh (2 người), chưa lây sang khu vực mới.

Xem thêm: mth.49541318003101202-yl-hcac-mat-ney-nad-ed-oad-uhc-ib-nauhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuẩn bị chu đáo để dân yên tâm cách ly”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools