vĐồng tin tức tài chính 365

Chúng tôi sẵn sàng chi viện vào tâm dịch

2021-01-30 08:37
Chúng tôi sẵn sàng chi viện vào tâm dịch - Ảnh 1.

Đội ngũ chống dịch các địa phương xung phong về Đà Nẵng chống dịch hồi tháng 8-2020 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đà Nẵng đã đi qua làn sóng dịch COVID-19 thứ hai trong muôn vàn khó khăn, thử thách. Nay dịch quay trở lại thử thách đất nước ta thêm lần nữa. 

Đây là điều không ai mong muốn, khi dịch giã ở các nước xung quanh vẫn chưa được kiểm soát, vì thế chúng ta sẵn sàng đối đầu với thử thách.

Thành phố Đà Nẵng chúng tôi đã trải qua một đợt cách ly toàn xã hội để bước vào đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19. 

Trong cuộc chiến "chống dịch như chống giặc" lần đó, thành phố có hơn 60 điểm nóng có dịch, phải thiết lập hơn 60 cơ sở cách ly y tế để cách ly tập trung cho gần 12.000 người. Một khối lượng công việc quá lớn để phải thực hiện trong khi phương châm đề ra là phải thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch. 

Rất may trong bối cảnh khó khăn ấy, chúng ta đã đón nhận sự hỗ trợ về nhiều mặt từ bên ngoài, nhất là các đoàn cán bộ y tế từ Bộ Y tế, các bệnh viện lớn và các địa phương. Họ đã đi ngược dòng người để vào tâm dịch cùng tham gia, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Tôi còn nhớ khi số ca mắc ở thành phố lên hơn 50 người, nhiều người hoang mang. Nhưng rất nhiều người xung phong về Đà Nẵng, kề vai sát cánh đã động viên chúng tôi. Có họ bên cạnh chúng tôi thêm sức mạnh, chúng tôi tự tin rằng dịch sớm được khống chế. 

Đội ngũ y tế từ Bộ Y tế và các bệnh viện lớn hướng dẫn chúng tôi những công việc phải làm, như hình thành bệnh viện dã chiến, thiết lập các đơn nguyên phục vụ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 nhanh chưa từng có. 

Đội ngũ y tế từ các tỉnh về chi viện không sợ hiểm nguy, không sợ những khốn khó đời thường. 

Bền gan cùng tham gia với Đà Nẵng chống dịch, cứu chữa với tất cả trách nhiệm và tình thương, họ đã đến trong những thời khắc gian nan nhất, mang đến nguồn tiếp sức quý giá trong bối cảnh ngành y tế thành phố lúc đó đang gặp thách thức lớn về nhân lực. 

Cá nhân tôi thực sự rất cảm động với tinh thần xung phong đi đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, mang lại bình yên cho thành phố.

Bây giờ khi Đà Nẵng tạm yên nhưng thách thức lại đến với những nơi khác. Ngành y tế chúng tôi cũng đã sẵn sàng những biện pháp phòng vệ, đồng thời thành lập các đội điều trị, xét nghiệm, giám sát để chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu. Anh em chúng tôi đều xác định chấp nhận xa gia đình trong dịp tết này, sẵn sàng đi đến khi nào hết dịch mới về.

Đội ngũ chúng tôi đã có kinh nghiệm trong đợt chống dịch lần trước, nên các địa phương có yêu cầu vị trí nào, chúng tôi sẽ "trám" vị trí đó. Tất nhiên không phải đi nhiều là tốt mà phải đi sao cho hiệu quả.

Chúng tôi hiểu rằng giúp bạn là giúp mình, nên Đà Nẵng sẽ nỗ lực hết mình để giúp địa phương bạn sớm khống chế được dịch. Tôi tin rằng đồng nghiệp ở các địa phương khác cũng trong tâm thế như chúng tôi. Vì vậy, các đồng nghiệp ở điểm nóng của dịch hãy vững tâm, cả nước luôn ở bên cạnh các bạn.

Đà Nẵng sẵn sàng chi viện chống dịch cho phía BắcĐà Nẵng sẵn sàng chi viện chống dịch cho phía Bắc

TTO - Ngày 29-1, ông Nguyễn Tiên Hồng, phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết dù chưa có văn bản đề nghị giúp đỡ chống dịch từ Hải Dương và Quảng Ninh nhưng lực lượng y tế Đà Nẵng cũng chuẩn bị tinh thần chi viện.

Xem thêm: mth.43513357003101202-hcid-mat-oav-neiv-ihc-gnas-nas-iot-gnuhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chúng tôi sẵn sàng chi viện vào tâm dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools