vĐồng tin tức tài chính 365

Chiều nay, Việt Nam quyết bẻ gãy mưu đồ đối thủ Thái Lan

2022-02-02 12:01

Lúc 15 giờ chiều nay (2-2), El Clasico Đông Nam Á lại tái diễn giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam (VN), tranh vé đi World Cup.

Cấp đội đội tuyển, những cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan luôn được đánh giá là những trận đấu lớn, gọi là “El Clasico” Đông Nam Á.

Trong tình hình rất giống với đội tuyển nam, tuyển nữ Thái Lan chiều nay cũng hừng hực khí thế đánh bại tuyển VN.

Chiều nay, Việt Nam quyết bẻ gãy mưu đồ đối thủ Thái Lan  - ảnh 1
Các cô gái Việt sẽ lại đánh bại tuyển Thái Lan chiều nay.     Ảnh: AFC

Năm 2019, tuyển nữ Thái Lan đã hai lần thua VN ở hai trận chung kết đó là chung kết AFF Cup nữ vào tháng 7-2019 ngay trên đất Thái Lan... Rồi năm tháng sau đó hai đội lại tái ngộ ở trận chung kết SEA Games 2019 tại Manila, Philippines và VN lại đánh bại tuyển Thái Lan 1-0, bàn thắng duy nhất trận do Hải Yến ghi, một trận đấu mà trung vệ Chương Thị Kiều... chơi dũng cảm và vị trầy da, tróc thịt” rất nhiều.

Chiều nay, Thái Lan và VN lại chạm trán nhau ở trận đầu của vòng Play off tranh vé đi World Cup 2023.

Chiều nay, Việt Nam quyết bẻ gãy mưu đồ đối thủ Thái Lan  - ảnh 2
Thái Lan có tay săn bàn Chatthabut (13), tuy nhiên đội hình này chơi thiếu ăn ý.   Ảnh: AFC

Thái Lan quyết lần thứ ba liên tiếp có suất dự World Cup sau hai lần trước là World Cup 2015 tại Canada và 2019 tại Pháp.

Bên cạnh đó nữ tỉ phú Nualpham Lamsam (bà Pang) tuy không còn làm trưởng đoàn tuyển nữ nhưng bà treo thưởng 2 triệu baht (tương đương 1,36 tỉ VNĐ) để Thái Lan đánh bại VN.

Bà Pang rất cay cú nhiều năm qua bóng đá VN nằm trên Thái Lan từ tuyển quốc gia nam, nữ đến các tuyến trẻ. Bây giờ có cơ hội là bà Pang quyết tâm đòi lại ngôi vương Đông Nam Á cho Thái Lan.

Về mặ lực lượng, tuyển nữ Thái Lan đang có nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19 rất khó khăn, nhưng danh tính của họ đều được giữ bí mật trước El Clasico với VN.

Trợ lý Todoroki (người Nhật) của tuyển Thái Lan đánh giá cao VN, đó là đội bóng tốt, có nhiều cá nhân xuất sắc, lối chơi kết dính cao. Tuy nhiên Thái Lan sẽ làm việc cật lực để đánh bại tuyển VN và quyết tâm có tấm vé dự World Cup lần thứ ba liên tiếp”.

Trong khi đó VN, tuyển VN dưới thời HLV Mai Đức Chung, ông luôn rất mát tay mỗi khi dẫn quân đối mặt với tuyển Thái Lan. HLV Mai Đức Chung nắm rất rõ tuyển nữ Thái Lan và đó là chìa khóa để ông giải quyết vấn đề.

Trong khi đó tiền vệ mang hai dòng máu Thái- Mỹ đang khoác áo đội bóng sinh viên của Mỹ Irrawadee Makris nói: “Chúng tôi chơi theo kế hoạch đã vạch ra, chúng tôi như.... đoàn tàu và tiến về World Cup 2023”.

Theo nhìn nhận của chúng tôi, tuyển Thái Lan ở thời điểm này không hay, lối chơi thiếu kết dính, nhiều gương mặt trẻ, nhất là từ Mỹ về chưa có tiếng nói chung với các cầu thủ trong nước, lối chơi rồi rạc và thiếu độ nét lẫn chiều sâu.

Với VN, những Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến, Chương Thị Kiều, Bích Thùy, Kim Thanh... đã quá quen thuộc Thái Lan và đó là yếu tố tạo nên chiến thắng cho VN.

Dự đoán: Việt Nam thắng Thái Lan 1-0.

Xem thêm: lmth.0581401-nal-iaht-uht-iod-od-uum-yag-eb-teyuq-man-teiv-yan-ueihc/coun-gnort/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiều nay, Việt Nam quyết bẻ gãy mưu đồ đối thủ Thái Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools