vĐồng tin tức tài chính 365

Giá dầu lên cao nhất 8 năm

2022-02-05 03:01

Theo CNBC, giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI), một trong những chỉ số chính của Mỹ, tăng hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 3/2, lên mức 90,23 USD một thùng. Đây là mức giá cao nhất trong 8 năm qua, từ tháng 10/2014. Với mức tăng lần này, giá dầu WTI đã đắt thêm gần 20%. Trong khi đó, dầu thô Brent cũng tăng 1,7%, lên mức 91 USD mỗi thùng.

Giá dầu thô trên thị trường thế giới đang trong đà tăng mạnh sau khi giảm xuống mức thấp kỷ lục hồi tháng 4/2020. Căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine, cũng như tại Trung Đông là những lý do khiến thị trường lo lắng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) hôm 3/2 thống nhất nâng mục tiêu sản xuất tháng 3 thêm 400.000 thùng mỗi ngày, như kế hoạch đã công bố trước đó. Động thái này diễn ra trong bối cảnh tổ chức này phải đối mặt với áp lực, trong đó có Mỹ, về tăng sản lượng nhằm kìm đà tăng của giá dầu thế giới.

Một số nhà phân tích Phố Wall dự báo, giá dầu có thể sớm cán mốc 100 USD một thùng do nguồn cung thiếu hụt trong ngắn hạn và dài hạn. Số khác lại cho rằng "mốc 100 USD một thùng dường như khó tránh khỏi", nhưng sẽ không dễ dàng.

John Kilduff, nhà phân tích của Capital lưu ý, nguồn cung đang quay trở lại thị trường và những khó khăn của kinh tế Trung Quốc có thể tạo ra một "cơn gió ngược". Bên cạnh đó, đồng đôla Mỹ đang giảm giá cũng là "chất xúc tác cần thiết để ngăn tình trạng bán tháo xuất hiện sau cuộc họp của OPEC+ và một số dữ liệu kinh tế yếu công bố gần đây".

Anh Minh (theo CNBC)

Xem thêm: lmth.1993244-man-8-tahn-oac-nel-uad-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá dầu lên cao nhất 8 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools