vĐồng tin tức tài chính 365

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm, kiểm tra công tác tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội

2022-02-06 03:51

* Tại Văn phòng Bộ Công an

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Bộ Công an.


Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng, Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã tổ chức thực hiện nghiêm công tác trực ban, trực chỉ huy, bám sát các chương trình, kế hoạch công tác, chủ động nắm tình hình, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Bộ chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện các giải pháp giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xử lý các vụ việc phức tạp nổi lên về an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng tặng quà Văn phòng Bộ Công an.


Qua theo dõi tình hình, thống kê trong dịp nghỉ Tết, tình hình tội phạm được kiềm chế so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2021. Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra, khám phá 175 vụ, bắt 235 đối tượng hình sự, 175 đối tượng ma túy, hơn 2.300 đối tượng cờ bạc và 41 đối tượng truy nã. Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường thực hiện công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; thu giữ 852kg pháo các loại trong dịp Tết...

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra.


Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp tham mưu rất tích cực, nhạy bén, hiệu quả, kịp thời của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Bộ. Đồng chí Thứ trưởng mong muốn, Văn phòng Bộ Công an sẽ tiếp tục chủ động trong công tác nắm tình hình, thể hiện được vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu, đầu mối xử lý thông tin các mặt công tác công an, để kịp thời tham mưu cho Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an những giải pháp, chiến lược giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, Văn phòng Bộ phải đảm bảo được “mạch máu” thông tin liên lạc, văn thư, cơ yếu, giao liên để tất cả các thông tin đến nơi được chính xác, kịp thời, an toàn, hiệu quả...

* Tại Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, cao tốc thuộc Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông

Đại tá Vũ Quang Thái, Trưởng Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong 07 ngày Tết từ 27 đến mùng 04 Tết, đơn vị đã bố trí 100% quân số thực hiện nghiêm chế độ trực đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống dịch. Các Đội công tác đã bố trí 243 ca với gần 1.000 lượt cán bộ, chiến sỹ tuần tra kiểm soát cơ động, giám sát, phát hiện 1.415 trường hợp vi phạm thông qua hệ thống giám sát; không để xảy ra ùn tắc trên các tuyến, phương tiện di chuyển ổn định, thông suốt. 

 
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng kiểm tra công tác tại Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, cao tốc.


Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương Cục Cảnh sát giao thông đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trong dịp Tết. Đặc biệt, đã ứng dụng hiệu quả khoa học kỹ thuật trong tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm giao thông. “Thông qua hệ thống giám sát, các đồng chí đã xử lý đúng người vi phạm, đúng lỗi. Việc xử phạt được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia đã đem lại thuận tiện cho người dân, không để người vi phạm phải đi lại nhiều lần để nộp phạt, tránh mất thời gian, công sức của người vi phạm. Đây là một trong những thành quả cao trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác của Cảnh sát giao thông, thời gian tới, đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy, ứng dụng trên các tuyến giao thông khác” – Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng tặng quà Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông.
 
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chụp ảnh cùng cán bộ, chiến sỹ của đơn vị.


Dự báo những ngày tới, lượng người tham gia giao thông sẽ tăng đột biến do nhân dân, người lao động quay trở lại Hà Nội sinh sống, làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu, lực lượng chức năng trên cơ sở các kế hoạch được phân công, triển khai 100% lực lượng phối hợp với Công an các tỉnh phân luồng điều tiết giao thông từ sớm, từ xa, xử lý nhanh chóng các va chạm, tai nạn, tránh ùn tắc. Chủ động phối hợp với các trạm BOT để xả trạm nếu xảy ra ùn tắc quá 2km.

 
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm, động viên, kiểm tra quá trình làm nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ tại km6, cao tốc Nội Bài – Lào Cai.


Cũng trong chuyến kiểm tra, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và Đoàn công tác đã đến thăm, động viên, kiểm tra quá trình làm nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ tại km6, cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

* Tại Công an quận Thanh Xuân, Công an thành phố Hà Nội

Cùng dự buổi kiểm tra có đồng chí Võ Đăng Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân; Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Báo cáo với Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và Đoàn công tác, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân nhấn mạnh, trong năm 2021, an ninh chính trị trên địa bàn quận tiếp tục được giữ vững ổn định, đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, sự kiện diễn ra trên địa bàn. Công an quận đã xây dựng, triển khai nhiều phương án, kế hoạch để kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh, trật tự, không để các loại tội phạm hoạt động công khai, lộng hành gây nhức nhối trong nhân dân. Các giải pháp phòng chống tội phạm được điều chỉnh theo từng thời điểm, tình hình địa bàn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng làm tốt công tác phòng chống dịch.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng tặng quà Công an quận Thanh Xuân.


Trong đợt cao điểm đảm bảo an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững, tội phạm hình sự giảm so với cùng kỳ, tỷ lệ khám phá đạt mức cao, không để xảy ra trọng án. Công tác ứng trực và trực Tết được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo giữ an toàn địa bàn, không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, quận Thanh Xuân là một trong những địa bàn trọng điểm về an ninh, trật tự của Thủ đô, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, lực lượng Công an Quận Thanh Xuân đã bám sát các chỉ đạo của Bộ Công an, Công an thành phố nỗ lực đạt được nhiều cái “không” như không có phạm pháp hình sự xảy ra, không xảy ra trọng án, không xảy ra pháo nổ, không có tai nạn, cháy nổ nghiêm trọng.... Đây là những thành tích rất đáng biểu dương, ghi nhận, là nỗ lực, cố gắng của hơn 800 cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an quận. Các đồng chí đã làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác nắm tình hình, công tác quản lý con người, quản lý đối tượng.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận, biểu dương những cố gắng, chúc mừng thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, trong những ngày tới, Công an quận Thanh Xuân cần tiếp tục duy trì mức độ thường trực cao nhất, đề phòng các tệ nạn xã hội sau Tết, đảm bảo môi trường an toàn, vui tươi, lành mạnh cho nhân dân trở lại làm việc. Duy trì chế độ phân công, phân việc, trực tiếp xuống các địa bàn cơ sở, kiểm tra từng khu phố, không chủ quan lơ là, mất cảnh giác, vừa làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự đồng thời không quên nhiệm vụ là tuyến đầu chống dịch, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cấp ủy chính quyền địa phương, tổ dân phố, cụm dân cư thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch...

* Tại Công an phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Phường Thượng Đình là địa bàn tập trung đông người nước ngoài sinh sống, do đó công tác quản lý người nước ngoài luôn được quan tâm, trú trọng; công tác đấu tranh với các đối tượng hình sự, ma túy cũng được quan tâm sâu sát. Trong năm qua, lực lượng Công an phường nói chung, lực lượng Cảnh sát khu vực nói riêng đã tập trung làm tốt 02 Dự án cấp Căn cước công dân gắn chíp và Dự án dữ liệu dân cư quốc gia. Công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được đặc biệt coi trọng. Năm 2021, phường Thượng Đình là đơn vị vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho cán bộ và nhân dân do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và là đơn vị có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong công tác phòng ngừa cháy nổ, đảm bảo an ninh, trật tự.

 
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm, kiểm tra công tác tại Công an phường Thượng Đình.

 

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Công an phượng Thượng Đình báo cáo về các mặt công tác của Công an phường trong thời gian qua, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhiệt liệt biểu dương những thành tích của đơn vị trong năm 2021.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng tặng quà Công an phường Thượng Đình.


Đồng chí Thứ trưởng mong muốn, Công an phường Thượng Đình sẽ tiếp tục xây dựng Công an phường theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Thay đổi, đổi mới về giải pháp, phương thức làm việc, chuyển dần từ hình thức làm việc thủ công sang làm việc trực tuyến. Nhấn mạnh phường Thượng Đình là đơn vị có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong công tác phòng ngừa cháy nổ, đảm bảo an ninh, trật tự, đặc biệt là mô hình "mở lối thoát nạn thứ 2, tháo dỡ chuồng cọp" tại các khu dân cư, nhà tập thể cũ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị, thời gian tới, Công an phường cần nhân rộng mô hình này cũng như nhân rộng các mô hình hay, tiêu biểu khác trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

 

Xem thêm: 59903=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm, kiểm tra công tác tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools