vĐồng tin tức tài chính 365

Giá taxi tăng gấp đôi, khách ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn khó bắt xe

2022-02-06 10:48

Tại TP Hồ Chí Minh, theo số liệu từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, hôm 5/2, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón gần 350 chuyến bay quốc nội đến với số lượng hành khách trên 66.500 người. Số lượng người tăng cao nhưng lượng xe taxi lại thiếu hụt đã dẫn đến tình trạng chờ đợi khá đông đúc.

Dù lượng xe taxi đã nhiều hơn những ngày trước đó nhưng do khan hiếm tài xế vì nhiều người nghỉ việc trong dịch, cộng thêm lượng khách hôm 5/2 từ các tỉnh thành đến với TP Hồ Chí Minh tăng trên 6.000 người so với ngày trước đó, dẫn đến tình trạng người dân phải chờ đợi lâu hơn.

"Tôi bắt xe taxi trả giá gấp đôi bình thường mà họ còn không chịu chở nữa. Tôi bắt grab để về nhưng cũng rất khó khăn, vừa đông mà vừa không theo trình tự. Nhiều người ý thức kém, tranh nhau đón, người này đón được thì người kia lại tranh lên", anh Phương, quận 3, TP Hồ Chí Minh cho hay.

Giá taxi tăng gấp đôi, khách ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn khó bắt xe - Ảnh 1.

Lượng khách tăng đột biến tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: TTXVN)

Để giải quyết tình trạng trên, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tăng cường lực lượng hết công suất để điều phối giao thông, giúp cho việc di chuyển xe cộ được nhanh chóng hơn. 

Mặt khác, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đã trực tiếp làm việc cùng Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, các hãng taxi và ứng dụng gọi xe công nghệ để có phương án phối hợp tăng cường xe, từ đó giúp giải phóng lượng khách tại sân bay nhanh nhất.

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết trong trường hợp cao điểm, đơn vị này đã lên kế hoạch linh động mở thêm làn hỗ trợ để xe taxi truyền thống được vào làn xe nhà, xe gia đình để hỗ trợ người dân được đón xe dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, giúp họ sớm về nhà sau một chuyến bay dài.

Bên cạnh đó, người dân cũng nên chủ động sắp xếp phương tiện đưa đón trước, để tránh trường hợp bị động, phải chờ đợi quá lâu ở sân bay trong đợt cao điểm này.

Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa TếtLượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa Tết

VTV.vn - Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết), lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao kỷ lục.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.54033510160202202-ex-tab-ohk-nav-tahn-nos-nat-yab-nas-o-hcahk-iod-pag-gnat-ixat-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá taxi tăng gấp đôi, khách ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn khó bắt xe”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools