vĐồng tin tức tài chính 365

'Cây cối nổ tung' ở Texas giữa cơn bão mùa đông tàn khốc

2022-02-06 13:33
Cây cối nổ tung ở Texas giữa cơn bão mùa đông tàn khốc - Ảnh 1.

Người dân đi bộ trên đường đầy những tán cây bị đóng băng ở thành phố Richardson, bang Texas - Ảnh: AP

Thời tiết lạnh làm cho nước trong nhựa cây đóng băng và nở ra, đè nặng lên cành cây làm nó bị gãy, tạo ra tiếng nổ. Bà Lauren Reber, cư dân Texas, nói với Đài NBC: "Nghe như tiếng súng nổ".

Thống đốc Greg Abbott đã cảnh báo hôm 3-2 rằng cơn bão có thể gây mất điện và các gián đoạn khác khi "mưa, băng và tuyết đóng trên diện rộng", theo tạp chí Insider.

"Không ai có thể đảm bảo rằng sẽ không có sự cố về điện. Những gì chúng tôi là cố gắng duy trì điện trên toàn tiểu bang", ông Abbott nói và lưu ý cư dân có thể thấy hiện tượng mất điện xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như cây đổ vào đường dây điện hoặc băng trên đường dây điện ảnh hưởng đến hoạt động truyền tải.

Bà Reber cũng cho biết: "Phương tiện sưởi ấm duy nhất của chúng tôi lúc này là lò sưởi propan vì tất cả củi đều bị đóng băng".

Trên khắp nước Mỹ, cơn bão đã đổ tuyết bao phủ các con đường. Theo Đài Weather Channel, ở một số bang, hàng trăm nghìn hộ dân đã bị mất điện.

Tại Texas, thời tiết khắc nghiệt cũng ảnh hưởng đáng kể đến việc di chuyển bằng đường hàng không. Hàng trăm chuyến bay cất cánh và hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Dallas-Fort Worth bị hủy, theo dữ liệu của FlightAware hôm 4-2.

Miền đông nước Mỹ ngập trong Miền đông nước Mỹ ngập trong 'bão bom tuyết'

TTO - Khu vực đông bắc nước Mỹ đang bị bao vây bởi trận bão mùa đông dữ dội, với tuyết rơi dày tới hơn 60cm tại một số nơi.

Xem thêm: mth.66755032160202202-cohk-nat-gnod-aum-oab-noc-auig-saxet-o-gnut-on-ioc-yac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Cây cối nổ tung' ở Texas giữa cơn bão mùa đông tàn khốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools