vĐồng tin tức tài chính 365

Fansipan có mưa tuyết rơi và băng giá

2022-02-06 17:56

Trao đổi với PLO, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết do nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C, vào khoảng 4 giờ sáng nay, 6-2, trên đỉnh Fansipan tại Sa Pa (Lào Cai) đã xuất hiện mưa lẫn tuyết với cường độ nhẹ.

Thời gian có mưa tuyết chỉ kéo dài trong khoảng 10 phút.

Fansipan có mưa tuyết rơi và băng giá - ảnh 1
Mưa tuyết rơi tại Fansipan vào sáng nay, 6-2. Ảnh: Báo Lào Cai

Ông Hải dự báo đêm nay và sáng mai, 7-2, với nền nhiệt độ thấp kết hợp mưa phùn nên trên đỉnh Fansipan có khả năng sẽ xảy ra hiện tượng băng giá.

Tình trạng băng giá sẽ kéo dài khoảng hai ngày tới, sau đó không khí lạnh suy yếu, thời tiết ấm dần lên.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết, do ảnh hưởng của rãnh gió tây suy yếu dần nên trong đêm nay và ngày mai, 7-2, ở Bắc bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Từ ngày 8-2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên vùng núi, trung du Bắc bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Cùng với không khí lạnh, trong đêm nay và sáng sớm mai, ở Bắc bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa có nơi trên 50mm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

 

Xem thêm: lmth.2012401-aig-gnab-av-ior-teyut-aum-oc-napisnaf/gnourt-iom/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Fansipan có mưa tuyết rơi và băng giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools