vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ hoàng Anh tuyên bố quyết định gây sốc trong ngày kỷ niệm 70 năm trị vì, đi ngược lại mong muốn của người dân suốt hàn

2022-02-07 03:14

Ngày 6/2/2022, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã đánh dấu cột mốc lên ngôi tròn 70 năm và trở thành vị quốc vương trị vì Anh quốc lâu nhất trong 1.000 năm qua. Đây cũng là kỷ lục mà rất ít quân chủ trên thế giới đạt được. Nữ hoàng 95 tuổi đã trở thành nguyên thủ quốc gia của Vương quốc Anh cùng hơn 10 vương quốc khác thuộc khối Thịnh vượng chung bao gồm Canada, Australia, New Zealand,... sau cái chết của Vua George VI, cha của bà, vào ngày 6/2/1952.

Dù kỳ lễ chúc mừng chính thức năm thánh Bạch kim sẽ được tổ chức vào mùa hè nhưng trong ngày hôm nay, Nữ hoàng Elizabeth và Cung điện cũng đã có loạt sự kiện để đánh dấu ngày trọng đại. Bà đã công bố một bức thư tới công chúng để nêu cảm nghĩ cũng như cảm ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người tới bản thân và hoàng gia.

Thế nhưng trong bức thư dài của Nữ hoàng, nội dung khiến nhiều người thấy bất ngờ nhất lại không phải là về bản thân bà mà là lời tuyên bố về con dâu mình - Công nương Camilla. Cụ thể, Nữ hoàng viết: "Trong tương lai, khi con trai tôi trở thành quốc vương, tôi biết mọi người cũng sẽ ủng hộ Charles và vợ Camilla như cách mà tôi đã được ủng hộ. Tôi có một ước muốn chân thành rằng khi thời gian đó tới, Camilla sẽ được gọi là Hoàng hậu và tiếp tục cống hiến như lâu nay". 

Với tuyên bố đanh thép này, Nữ hoàng đã khẳng định Công nương Camilla sẽ được sử dụng tước hiệu cao quý nhất là Hoàng hậu trong tương lai. Đây là quyết định hoàn toàn trái ngược với những gì mọi người đã mặc định kể từ khi Thái tử Charles và Camilla kết hôn vào năm 2005. Khi đó, chính Thái tử đã tuyên bố khi ông lên ngôi, Camilla sẽ chỉ sử dụng tước Vương phi. 

 Nữ hoàng Anh tuyên bố quyết định gây sốc trong ngày kỷ niệm 70 năm trị vì, đi ngược lại mong muốn của người dân suốt hàng chục năm trời - Ảnh 1.

Hoàng gia Anh từng tuyên bố bà Camilla sẽ không bao giờ làm Hoàng hậu để xoa dịu dư luận

Trong suốt gần 20 năm qua, bà Camilla cũng chỉ lựa chọn sử dụng tước hiệu thấp hơn là Nữ Công tước Cornwall thay vì tước Công chúa xứ Wales dành cho phối ngẫu của người thừa kế ngai vàng. Đây đều là những động thái thể hiện sự nhún nhường của cặp đôi vì mối tình quá thị phi và bị phản đối dữ dội của họ. Bên cạnh đó, việc bà Camilla không sử dụng các tước hiệu cao nhất cũng là để tỏ sự tôn trọng đối với cố Công nương Diana - "nạn nhân" lớn nhất của cuộc ngoại tình lịch sử. Vì là người vợ sau, không được công chúng thiện cảm và đón nhận cũng như không phải mẹ của người thừa kế ngai vàng tiếp theo, bấy lâu nay mọi người đa số đều đồng tình với lựa chọn tước hiệu này của hoàng gia. 

 Nữ hoàng Anh tuyên bố quyết định gây sốc trong ngày kỷ niệm 70 năm trị vì, đi ngược lại mong muốn của người dân suốt hàng chục năm trời - Ảnh 2.

"Người thứ 3" nổi tiếng cũng đã tự chủ động chọn sử dụng các tước hiệu thấp hơn, không trùng lặp với Công nương Diana

Tuy nhiên, giờ đây chính Nữ hoàng Elizabeth đã lên tiếng công nhận và mong muốn tước hiệu Hoàng hậu cho con dâu mình. Theo nguồn tin thân cận với hoàng gia, Thái tử Charles và Công nương Camilla đều rất "cảm động và cảm thấy vinh hạnh" trước quyết định đặc biệt này. Tuyên bố đanh thép của Nữ hoàng đưa ra nhằm ghi nhận những đóng góp của con dâu trong thời gian qua. Nguồn tin này cũng khẳng định đây hoàn toàn là ý kiến của Nữ hoàng và một phần lý do khiến bà quyết định như vậy là vì muốn giữ gìn truyền thống. 

Nguồn tin này phân tích: "Đây là quyết định được đưa ra vì Nữ hoàng hiểu tầm quan trọng và gánh nặng của người giữ vị trí phối ngẫu của quân chủ. Việc Nữ Công tước được nhận tước hiệu theo thông lệ suốt 1.000 năm qua là chuyện nên làm".

 Nữ hoàng Anh tuyên bố quyết định gây sốc trong ngày kỷ niệm 70 năm trị vì, đi ngược lại mong muốn của người dân suốt hàng chục năm trời - Ảnh 3.

Quyết định mới của Nữ hoàng được đánh giá là rất đột ngột và có thể nhận nhiều ý kiến trái chiều

Nguồn: The Sun

https://kenh14.vn/nu-hoang-anh-tuyen-bo-quyet-dinh-gay-soc-trong-ngay-ky-niem-70-nam-tri-vi-di-nguoc-lai-mong-muon-cua-nguoi-dan-suot-hang-chuc-nam-troi-20220206121308828.chn

Chi Chi

Doanh nghiệp tiếp thị

Xem thêm: nhc.53995058160202202-iort-man-cuhc-gnah-tous-nad-iougn-auc-noum-gnom-ial-cougn-id-iv-irt-man-07-mein-yk-yagn-gnort-cos-yag-hnid-teyuq-ob-neyut-hna-gnaoh-un/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ hoàng Anh tuyên bố quyết định gây sốc trong ngày kỷ niệm 70 năm trị vì, đi ngược lại mong muốn của người dân suốt hàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools