vĐồng tin tức tài chính 365

Tuyển nữ Việt Nam - Đài Loan 2-1: Giấc mơ World Cup đã thành sự thật

2022-02-07 10:00

Họ đã vượt qua chông gai như thế nào?

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Đài Loan 2-1 để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé đến World Cup 2023. Ngay cả người lạc quan nhất cũng không thể tin đội tuyển nữ Việt Nam có thể làm nên lịch sử khi biết hành trình chông gai mà họ đã trải qua.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ, sáng 27-12-2021 đội tuyển nữ Việt Nam sang Tây Ban Nha tập huấn trước khi di chuyển đến Ấn Độ. HLV Mai Đức Chung mang theo 23 cầu thủ trong hành trình chinh phục chiếc vé đến World Cup 2023.

Khổ vì COVID-19

Ở trận giao hữu thứ 3 với CLB Cordoba, 22/23 cầu thủ Việt Nam được tung ra sân. Trận đấu diễn ra ngày 4 thì đến ngày 9-1, đội bạn thông báo về việc các cầu thủ của mình nhiễm COVID-19. Trong 5 ngày đó, do không biết tin, đội nữ Việt Nam sinh hoạt bình thường khiến COVID-19 lây lan nhanh trong đội. Ban đầu chỉ có 3 cầu thủ dương tính với COVID-19, sau đó số lượng tăng chóng mặt. Có ngày đội nữ nhận thông báo có thêm 13 cầu thủ dương tính.

Theo kế hoạch, ngày 16-1-2022, tuyển nữ Việt Nam phải có mặt tại Ấn Độ để tham dự vòng chung kết Asian Cup. Nhưng do hầu hết cầu thủ nhiễm COVID-19 khiến kế hoạch bị đảo lộn. Ông Trương Hải Tùng - trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam - nhiều lần rơi nước mắt với lời cầu nguyện "tôi mong mình bị COVID-19 để các cháu khỏe mạnh". Ông Tùng cũng nhất quyết không rời Tây Ban Nha vì muốn ở lại chăm sóc cho các cầu thủ và thành viên của đội tuyển dương tính với COVID-19.

Niem vui cua tuyen nu Viet Nam

Niềm vui của các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam sau khi đoạt vé đến World Cup 2023 - Ảnh: Getty Images

Điều kỳ diệu đã đến

Tuy nhiên, ông Trần Quốc Tuấn - quyền chủ tịch VFF - đã yêu cầu ông Trương Hải Tùng phải dẫn theo các cầu thủ khỏe mạnh nhất đến Ấn Độ tham dự giải. Trong chuyến đi của đội nữ Việt Nam từ Tây Ban Nha đến Ấn Độ chỉ có 10 thành viên, trong đó có 6 cầu thủ. Dù đến Ấn Độ nhưng đội vẫn bỏ ngỏ khả năng dự giải bởi không đủ quân số...

Bị nhiễm bệnh khi ở nước ngoài, việc chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ cũng gặp muôn vàn khó khăn. Hầu hết các cầu thủ chỉ uống vitamin C, ăn đồ ăn giàu dinh dưỡng để tăng cường thể lực chứ không dùng thuốc trị COVID-19. Khó khăn chồng chất, nhiều ý kiến đã tham mưu với VFF nên chăng bỏ giải đấu để giữ sức khỏe cho các cầu thủ, tạm gác lại giấc mơ World Cup. Nhưng điều kỳ diệu đã đến khi trước trận ra quân với Hàn Quốc hôm 21-1-2022, nhóm 14 cầu thủ nữ Việt Nam đã có kết quả âm tính với COVID-19 và đến được Ấn Độ.

Nỗ lực tuyệt vời

Đủ quân số, HLV Mai Đức Chung quyết tâm dự giải. Trên sóng truyền hình, người hâm mộ rớt nước mắt khi nghe trợ lý Kim Chi nói với vào trong sân: "Cố lên, sắp hết giờ rồi!". Dù để thua Hàn Quốc 0-3 nhưng tinh thần thi đấu của các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn được ngợi ca.

Khi các thành viên đội nữ lần lượt khỏi bệnh và di chuyển toàn bộ từ Tây Ban Nha đến Ấn Độ, lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai đã giúp đội nữ Việt Nam đi mua cá hồi, thịt bò về khách sạn để tẩm bổ cho các cô gái. Khi các đầu bếp khách sạn ở Mumbai không chịu nấu thịt bò, thịt heo (người Ấn Độ không ăn) cho đội nữ Việt Nam, HLV thể lực Cedric đã vào bếp để tự nấu cho các tuyển thủ.

Hôm qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành tấm vé lịch sử đến World Cup 2023, những giọt nước mắt đã rơi trên má các cô gái và người hâm mộ Việt Nam. Các nữ tuyển thủ đã vượt qua chính bản thân mình, thể hiện ý chí và nghị lực phi thường của người phụ nữ Việt Nam.

KHƯƠNG XUÂN

Xem thêm: mth.50633249070202202-taht-us-hnaht-ad-puc-dlrow-om-caig-1-2-naol-iad-man-teiv-un-neyut/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tuyển nữ Việt Nam - Đài Loan 2-1: Giấc mơ World Cup đã thành sự thật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools