vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán tăng mạnh đầu năm Nhâm Dần

2022-02-07 10:33

Hầu hết công ty chứng khoán đều dự đoán hôm nay VN-Index sẽ đi lên nhờ tâm lý hứng khởi của nhà đầu tư sau kỳ nghỉ lễ dài mà không xuất hiện thông tin tiêu cực. Công ty Chứng khoán ASEAN cho rằng xu hướng hiện tại chưa rõ ràng nhưng quán tính tăng điểm có thể giúp VN-Index kiểm tra vùng kháng cự này, thậm chí đi xa hơn lên 1.500-1.510 điểm. Tương tự, Công ty Chứng khoán BSC đánh giá nền giá 1.475 điểm đã được xây xong sau chuỗi biến động mạnh và đây là cơ sở cho chỉ số leo lên vùng 1.500 điểm.

Dữ liệu trong quá khứ cũng cho thấy chỉ số đại diện cho sàn TP HCM thường diễn biến khả quan trong phiên đầu năm. Cụ thể, VN-Index có 5 phiên tăng điểm trong 6 phiên khai xuân từ 2016-2021. Chỉ số chỉ giảm sâu trong phiên đầu năm 2020 bởi thông tin dịch bệnh bùng phát.

Các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh 2022 tươi sáng và thu hút được dòng tiền mạnh.

"Sự dịch chuyển dòng tiền tìm đến các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt sẽ còn tiếp tục và có thể trở thành xu hướng chủ đạo trong chu kỳ đầu tư mới", báo cáo của Công ty Chứng khoán Đông Á viết, đồng thời gợi ý những nhóm cổ phiếu có tiềm năng là hàng không, bán lẻ, ngân hàng và khu công nghiệp.

Xem thêm: lmth.9064244-nad-mahn-man-uad-hnam-gnat-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán tăng mạnh đầu năm Nhâm Dần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools