vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Chủ tịch Cần Thơ nói về việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 7-2

2022-02-07 12:01

Ngày 7-2, tại cuộc họp giao ban đầu năm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển thông tin về tình hình cho học sinh trên địa bàn TP trở lại trường học trực tiếp.

Phó Chủ tịch Cần Thơ nói về việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 7-2 - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển thông tin về tình hình chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học trực tiếp tại cuộc họp đầu năm ngày 7-2. Ảnh: NHẪN NAM

Ông Hiển cho biết, tình hình dịch bệnh tại TP đã được kiểm soát tốt, bảy ngày qua (từ 31-1 đến 6-2), mỗi ngày TP có khoảng 9 ca nhiễm COVID-19. Việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường để học trực tiếp, UBND TP, các đia phương, Sở GD&ĐT đã có nhiều văn bản để hướng dẫn.

Cạnh đó, ngành giáo dục đã cho khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh đi học trực tiếp. Theo đó, hầu hết học sinh THCS, THPT, phụ huynh đồng ý cho con đi học trực tiếp; cấp tiểu học và mầm non còn nhiều phụ huynh băn khoăn lo lắng về dịch bệnh và thời gian cho con đi học nửa ngày chưa đảm bảo công việc nên mong muốn được gửi con cả ngày… 

“Chúng tôi yêu cầu không bắt buộc học sinh phải tới trường, mà trong điều kiện gia đình nào thấy an tâm, đồng ý cho con đi học thì mới cho con đến trường, còn không thì vẫn được ở nhà, vẫn duy trì hai hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến” – ông Hiển nói.

Đồng thời, ngành giáo dục đã xây dựng 16 tiêu chí để các trường rà soát lại như thành lập ban chỉ đạo, tổ an toàn COVID, phòng cách ly, trang thiết bị, công tác vệ sinh, xét nghiệm…  

Ngoài bước chuẩn bị như trên thì còn bước sàng lọc, phụ huynh tự sàng lọc cho con em ở nhà, như có tiếp xúc F0, ho, sốt… thì không đưa con đến trường. Nhà trường cũng tư vấn xem các em trong thời gian tết có đi đâu xa, đo thân nhiệt, bước tiếp theo là theo dõi trong trường như ho, sốt, nghi nhiễm…

“Nếu phát hiện F0, chúng tôi không đảm bảo là không có 100%, sẽ có F0 thì chúng tôi sẽ phối hợp với địa phương để có biện pháp xử lý về y tế. Kiểm tra 5 quận, huyện thì chúng tôi thấy đủ điều kiện cho các em quay trở lại trường; áp dụng vừa học trực tiếp, vừa trực tuyến; mấy ngày đầu không học ngay mà dành để sinh hoạt về công tác phòng, chống dịch COVID-19 để các em nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Các ngày tiếp theo cho ôn tập những kiến thức trong thời gian học trực tuyến, sau đó mới học tiếp chương trình phổ thông tiếp theo” – ông Hiển cho hay.

Theo báo cáo của Thành ủy, từ ngày 31-1 (29 Tết) đến ngày 6-2 (mùng 6 Tết), đã ghi nhận 58 trường hợp mắc COVID-19; số trường hợp điều trị khỏi tại cơ sở y tế là 214 trường hợp; 29 trường hợp tử vong. Hiện có 601 F0 đang cách ly, điều trị tại nhà và 188 F0 đang điều trị tại cơ sở y tế. Các cơ sở y tế trên địa bàn tiếp nhận 108 ca nhập viện mới.

Trước đó, UBND TP Cần Thơ có văn bản đồng ý cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT, học viên giáo dục thường xuyên trở lại trường học trực tiếp từ ngày 7-2.

Xem thêm: lmth.8812401-27-yagn-ut-gnourt-ial-ort-hnis-coh-ohc-ceiv-ev-ion-oht-nac-hcit-uhc-ohp/cud-oaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Chủ tịch Cần Thơ nói về việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 7-2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools