vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng chục người bị lừa mua bán chồn hương qua Facebook

2022-02-07 15:55
Hàng chục người bị lừa mua bán chồn hương qua Facebook - Ảnh 1.

Lâm Quốc Tý tại cơ quan công an - Ảnh: HUY PHÁCH

Ngày 7-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa khởi tố bị can, bắt Lâm Quốc Tý (32 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, khoảng tháng 9-2021, một người dân ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang thấy tài khoản mạng xã hội Facebook tên "Chuột Miền Tây" do Lâm Quốc Tý đăng ký và làm chủ có đăng bán chồn hương nên nhắn tin với Tý để mua con giống.

Tý đồng ý bán cho người này 3 con chồn giống với giá 10 triệu đồng và hẹn một tuần sau khi nhận tiền sẽ giao hàng. Tin tưởng nên người mua chuyển tiền vào tài khoản của Tý. Nhưng đến hẹn, Tý đưa ra lý do dịch bệnh COVID-19 nên không giao hàng được.

Sau đó, Tý tiếp tục liên lạc với người này nói có 2 bầy chồn hương sinh sản ở Sóc Trăng, nếu muốn kiếm lời thì chuyển tiền mua số chồn này và Tý sẽ giúp bán vì đã tìm được người mua với giá gần 130 triệu đồng. Mất cảnh giác, người mua tiếp tục chuyển cho Tý 95 triệu đồng thì đối tượng tắt điện thoại, chặn Facebook.

Nhận được tin báo của bị hại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt được Lâm Quốc Tý.

Qua đấu tranh, bước đầu Tý khai nhận sử dụng số điện thoại cá nhân để đăng ký tài khoản mạng xã hội Facebook tên "Chuột Miền Tây" vào năm 2020, rồi lên mạng Internet lấy các hình ảnh, video các vật nuôi như: chồn hương, cua đinh… về đăng trên tài khoản Facebook, đồng thời rao bán nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của người mua.

Đến lúc bị bắt, Tý đã lừa được hàng chục người tại nhiều tỉnh, thành, chiếm đoạt hơn 550 triệu đồng và đã tiêu xài hết.

Đan Mạch điều tra vụ án tiêu hủy 15 triệu con chồn hươngĐan Mạch điều tra vụ án tiêu hủy 15 triệu con chồn hương

TTO - Tuy có lý do để phòng ngừa virus lây sang người nhưng quyết định này bị xem là thiếu cơ sở pháp lý và vi phạm hiến pháp có từ năm 1849.

Xem thêm: mth.3902505170202202-koobecaf-auq-gnouh-nohc-nab-aum-aul-ib-iougn-cuhc-gnah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng chục người bị lừa mua bán chồn hương qua Facebook”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools