vĐồng tin tức tài chính 365

22 người chết vì ma túy giả

2022-02-08 03:17

Hôm 3/2, các quan chức chính quyền cho biết các nạn nhân nhập viện tại thủ đô Buenos Aires trong tình trạng nguy kịch sau khi sử dụng cocaine bị nghi ngờ là pha tạp chất. Ít nhất 4 người chết là nam giới, độ tuổi 32- 45.

Hàng chục người bị bắt tại khu phố nghèo Puerta 8 ở San Martin, vùng ngoại ô phía bắc thủ đô của Argentina, nơi được cho là điểm phát tán lô hàng.

Cư dân trong khu phố thu nhập thấp, Puerta 8, được cho là điểm phát tán của lô ma tuý giả, ngoại ô Buenos Aires ngày 3/2/ 2022. Ảnh: Reuters

Khu phố thu nhập thấp Puerta 8 được cho là điểm phát tán của lô ma túy giả. Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra cho biết, trong nhiều cuộc đột kích họ đã thu giữ hàng nghìn liều cocaine, súng lục, đạn dược, tiền mặt và điện thoại.

Một số người thân của nạn nhân cho rằng số cocain này được tẩm thuốc diệt chuột, song chuyên gia vẫn đang phân tích để xác định chất gì trong đó gây chết người. Các quan chức tư pháp cho rằng cocaine được cố ý pha trộn với chất độc hại có thể là do một băng đảng ma túy đang tìm cách giảm chi phí trong bối cảnh cuộc chiến tranh giành địa bàn với các nhóm đối thủ.

"Việc cấp bách là phải loại bỏ chất độc ra khỏi thị trường, ngăn chặn việc bán nó. Những người đã mua ma túy trong 24 giờ qua hãy bỏ ngay những gì đã mua", ông Sergio Berni, Giám đốc An ninh của Buenos Aires, kêu gọi.

Sở Y tế Buenos Aires đã tuyên bố cảnh báo dịch tễ học và tăng cường phân phối thuốc để điều trị cho bệnh nhân trong bệnh viện. Số người chết được dự đoán tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Hải Thư (Theo AFP, Reuters)

Xem thêm: lmth.2054244-aig-yut-am-iv-tehc-iougn-22/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“22 người chết vì ma túy giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools