vĐồng tin tức tài chính 365

Đêm giao thừa, con trai đoạt mạng hàng xóm để trả mối thù cho mẹ từ 22 năm trước

2022-02-08 10:42

Mối thâm thù hàng chục năm

Theo người dân sống ở nơi xảy ra vụ việc (thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc), gia đình của bị cáo Trương Khấu Khấu (36 tuổi) và nhà họ Vương bên cạnh vốn thường xuyên xảy ra tranh cãi vì những chuyện rất nhỏ nhặt. 

Tháng 8/1996, không rõ vì lí do gì mà mẹ của Trương – bà Uông Tú Bình lại tiếp tục lớn tiếng cãi vã với ba bố con nhà hàng xóm. Cuộc đấu khẩu không hồi kết sau đó đã dẫn đến ẩu đả. 

Kết cục là bà Uông bị con trai nhà bên là Vương Chính Quân (khi ấy mới 17 tuổi) dùng cọc gỗ đánh đến trọng thương và qua đời tại bệnh viện vì vết thương nặng ở đầu. 

Do đã chủ động thú nhận hành vi phạm tội của mình trước pháp luật, thiếu niên này đã bị kết án 7 năm tù và phải bồi thường 9.639 NDT (hơn 34 triệu đồng) cho gia đình nạn nhân.

Người nhà họ Trương cảm thấy không hài lòng với bản án này nên đã nhiều lần đệ đơn kháng cáo yêu cầu tăng án phạt tù cũng như tiền bồi thường lên 250.000 NDT (gần 900 triệu đồng) nhưng không được tòa án chấp nhận.

Gia đình vốn không khá giả, giờ lại chỉ còn một mình bố kiếm tiền nuôi 3 đứa trẻ đã buộc Trương Khấu Khấu (khi ấy mới 13 tuổi) phải bỏ học và gia nhập quân đội ở Khu tự trị Tân Cương. 

Sau những năm thăng trầm trong quân ngũ, người đàn ông họ Trương tiếp tục bươn chải kiếm sống ở nhiều nơi cả trong và ngoài nước. Đến tháng 8/2017 anh ta quyết định trở về quê nhà và bắt đầu lên kế hoạch trả thù.

Đêm giao thừa, con trai đoạt mạng hàng xóm để trả mối thù cho mẹ từ 22 năm trước - Ảnh 1.

Đoạn đường nơi hai anh em họ Vương bị sát hại. Ảnh: Sohu

Án mạng kinh hoàng ngày 30 Tết

Chia sẻ với báo giới, phía cảnh sát nhận định kẻ giết người chuẩn bị cho vụ thảm sát rất kỹ càng khi chọn thời điểm mọi người trong nhà kẻ thù đều đều có mặt ở quê ăn Tết để có thể tóm gọn tất cả.

Vào đêm 30 Tết (tức ngày 15/2/2018), qua theo dõi, Khấu Khấu biết được gia đình hàng xóm sẽ đến viếng mộ tổ tiên trước khi bước sang năm mới nên đã cầm dao phục sẵn trên đường họ trở về.

Nhận thấy mục tiêu không chú ý, Trương Khấu Khấu ngay lập tức xông ra đâm kẻ đã giết mẹ mình là Vương Chính Quân (hiện đã 40 tuổi) khiến ngã anh này gục xuống.

Anh trai của nạn nhân là Vương Hiệu Quân (46 tuổi) dù đã cố gắng bỏ chạy nhưng vẫn bị kẻ đang bị thù hận che mắt đuổi kịp và thiệt mạng với nhiều nhát đâm trên người.

Vương Tự Tân (70 tuổi) – người cuối cùng có mặt trong vụ án 22 năm trước cũng bị Trương lấy mạng khi đang đợi hai con ở nhà. Chưa hả giận, hắn ta còn châm lửa đốt chiếc xe đậu ở sân nhà ông Vương rồi mới rời hiện trường.

Đêm giao thừa, con trai đoạt mạng hàng xóm để trả mối thù cho mẹ từ 22 năm trước - Ảnh 2.

Hung thủ Trương Khấu Khấu sẵn sàng nhận bản án tử hình sau khi thực hiện tội ác. Ảnh: China Daily

Hai ngày sau vụ việc, gã sát nhân đã đến đồn cảnh sát tự thú. Tại đây, người đàn ông vừa đáng thương lại vừa đáng hận này cho biết bản thân chỉ muốn trả thù cho mẹ và sẵn sàng nhận mọi hình phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Tại phiên xét xử cuối cùng, Tòa án Nhân dân cấp cao tỉnh Thiểm Tây xác định hành vi của Trương Khấu Khấu đã cấu thành tội cố ý giết người và hủy hoại tài sản nên tuyên án tử hình. Sau đó, bị cáo được thi hành án vào ngày 17/7/2019.

Theo China Daily và South China Morning Post

http://tintuc.vdong.vn/02/1217983.htm

Xem thêm: mth.10634559080202202-court-man-22-ut-em-ohc-uht-iom-art-ed-mox-gnah-gnam-taod-iart-noc-auht-oaig-med/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đêm giao thừa, con trai đoạt mạng hàng xóm để trả mối thù cho mẹ từ 22 năm trước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools