vĐồng tin tức tài chính 365

Có được gửi máy nghe nhạc vào buồng giam?

2022-02-08 12:00

Luật sư tư vấn

Theo khoản 2 Điều 27 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015; Điều 9 Thông tư 34/2017 của Bộ Công an về việc tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam gặp thân nhân nhận quà; gửi, nhận thư... thì người bị tạm giam được nhận quà của thân nhân gửi đến, bao gồm: tiền, thuốc chữa bệnh, thuốc bổ, đồ ăn, uống, đồ dùng sinh hoạt và tư trang cá nhân (trừ các đồ vật thuộc danh mục cấm).

Khoản 3 Điều 3, Điều 4 Thông tư số 32/2017 của Bộ Công an quy định, danh mục đồ vật cấm đưa vào buồng tạm giam và xử lý vi phạm, như:

- Các loại vũ khí, vật liệu nổ, chất nổ, công cụ hỗ trợ.

- Chất gây mê, chất độc, khí độc, chất phóng xạ, hóa chất độc hại, nguy hiểm.

- Điện thoại di động và các thiết bị thông tin liên lạc.

- Thiết bị lưu trữ dữ liệu, máy ghi âm, máy ghi hình, máy nghe ca nhạc, radio; những thiết bị, đồ dùng có tính năng tương tự và các thiết bị kỹ thuật, điện tử khác.

- Các loại sách, báo, tài liệu, tranh, ảnh, băng đĩa có nội dung phản động, truyền đạo trái phép, đồi trụy, mê tín dị đoan; các phương tiện, công cụ dùng để đánh bạc dưới mọi hình thức...

Như vậy, căn cứ vào quy định trên, máy nghe nhạc là đồ vật thuộc danh mục bị cấm đưa vào buồng tạm giam theo quy định của pháp luật. Do vậy, bà không được gửi đồ vật này cho con gái.

Luật sư Võ Đan Mạch

Công ty Luật TNHH MTV Ta Pha

Xem thêm: lmth.5382244-maig-gnoub-oav-cahn-ehgn-yam-iug-coud-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Có được gửi máy nghe nhạc vào buồng giam?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools