vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều cửa hàng xăng dầu tại An Giang đóng cửa

2022-02-09 03:16

Những ngày qua, tình trạng khan hiếm nguồn cung xăng, dầu đã xuất hiện ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ghi nhận của phóng viên tại tỉnh An Giang, thời điểm này, có khá nhiều phương tiện đến tham quan, vãng cảnh ở các khu du lịch, tuy nhiên trên địa bàn có khá nhiều cây xăng vẫn quyết định đóng cửa.

Nguyên nhân được xác định là do từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, nguồn cung từ các đại lý tổng trên địa bàn rất hạn chế. Để có xăng bán trong những ngày Tết, chủ cây xăng đã phải điều động xe bồn cá nhân đến Cần Thơ để lấy hàng, đến nay không còn hàng để bán.

Nhiều cửa hàng xăng dầu tại An Giang đóng cửa - Ảnh 1.

Một cửa hàng xăng từng thông báo hết xăng vì khan hiếm nguồn cung trước kỳ điều chỉnh giá mới hồi tháng 5/2020. (Ảnh: Dân trí)

Theo Cục Quản lý thị trường An Giang, toàn địa bàn có 10 doanh nghiệp đầu mối, 16 tổng đại lý, 489 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Những ngày qua, khoảng 23 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa. Nguyên nhân là do nguồn cung từ các tổng đại lý, doanh nghiệp đầu mối hạn chế, không đủ cung cấp cho các cửa hàng. Hiện Cục đã cử các đoàn công tác đến kiểm tra, nếu xảy ra tình trạng găm hàng sẽ xử lý nghiêm.

Thời điểm này có khá nhiều phương tiện từ những nơi khác đến tham quan, du lịch ở An Giang. Vì vậy, một số cây xăng đóng cửa đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Xử lý nghiêm các đơn vị găm giữ xăng dầu

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, lực lượng quản lý thị trường tại một số địa phương như Đồng Nai, An Giang, Hậu Giang, từ 28/1 đến nay, cũng đã phát hiện một số đơn vị kinh doanh đóng cửa, tạm ngưng hoạt động do các nguyên nhân như: không có đủ nguồn cung xăng dầu, lượng tiêu thụ xăng dầu của người tiêu dùng tăng cao hay không có đủ nhân lực để kinh doanh tại các cửa hàng...

Trong chiều nay (8/2), Bộ Công Thương một lần nữa công bố các giải pháp xử lý tình trạng găm giữ xăng dầu, đảm bảo nguồn cung cho các cửa hàng.

"Một số cửa hàng xăng, dầu không đáp ứng đủ xăng, dầu chủ yếu là các doanh nghiệp tư nhân, thực tế có thị phần nhỏ nhưng trải dài trên các địa bàn khác nhau trên toàn quốc. Những doanh nghiệp lớn do nhà nước có cổ phần chi phối, họ đã làm rất nghiêm túc, không những phục vụ cho hệ thống của mình, mà còn bù lại một phần cho các hệ thống phân phối khác mà hiện nay đang có hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn quốc.

Chúng tôi cũng đã có các biện pháp quyết liệt trong việc chỉ đạo Sở Công Thương và lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh, thành phố để phối hợp với các cơ quan chức năng. Đối với các doanh nghiệp, việc thu hồi giấy phép kinh doanh cũng là một trong những biện pháp nghiêm khắc. Khi họ đã bị thu hồi, việc họ xin để cấp lại chúng tôi rất cân nhắc và xem xét", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.

Giá xăng dầu chịu áp lực tăng mạnhGiá xăng dầu chịu áp lực tăng mạnh

VTV.vn - Theo Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, giá xăng dầu trong nước có thể chịu áp lực điều chỉnh tăng rất lớn từ giá xăng dầu thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81024800280202202-auc-gnod-gnaig-na-iat-uad-gnax-gnah-auc-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều cửa hàng xăng dầu tại An Giang đóng cửa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools