vĐồng tin tức tài chính 365

Tận dụng bàn đạp World Cup

2022-02-09 12:22
Tận dụng bàn đạp World Cup - Ảnh 1.

Tuyển nữ Việt Nam cần phải tận dụng vé dự World Cup 2023 làm bàn đạp cho sự phát triển mạnh mẽ hơn - Ảnh: AFC

Ngay ở lần đầu tiên dự World Cup bóng đá nữ (2015), tuyển nữ Thái Lan đã ghi dấu ấn khi đánh bại tuyển nữ Bờ Biển Ngà 3-2 để khép lại bảng B với vị trí thứ 3. Nhưng do thua tuyển nữ Đức và Na Uy quá đậm (cùng tỉ số 0-4) nên tuyển nữ Thái Lan không thể giành quyền đi tiếp với tư cách một trong những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, đây là thành tích đáng khích lệ của bóng đá nữ Thái Lan trong lần đầu dự World Cup.

Ở lần dự World Cup thứ hai năm 2019, thành tích của bóng đá nữ Thái Lan có chiều hướng đi xuống khi họ thua cả 3 trận, ghi 1 bàn và đứng chót bảng F. Trong đó, tuyển nữ Thái Lan phải hứng chịu thất bại kinh hoàng 0-13 trước tuyển Mỹ - đội bóng số 1 thế giới thời điểm đó. Sau hai kỳ World Cup, tuyển nữ Thái Lan có 1 trận thắng, 5 trận thua, ghi 4 bàn và 30 lần bị thủng lưới. Nhìn chung đây là kết quả phần nào có thể chấp nhận được, nhất là khi đấu trường World Cup có quá nhiều đội mạnh.

World Cup 2023 sẽ có sự góp mặt của 32 đội (thay vì 24 như trước đây). Vì vậy, tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm ở nhóm 3 với thứ hạng 32 thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nằm ở bảng đấu có 2 đội mạnh hơn và 1 đội được đánh giá là "chiếu dưới". Vì vậy, tuy chưa thể mơ ngay đến việc giành vé vào vòng 16 đội nhưng mục tiêu giành những điểm số đầu tiên tại đấu trường World Cup là điều tuyển nữ Việt Nam hướng đến. Với những gì tuyển nữ Thái Lan đã làm được, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng.

Tuy nhiên, thành tích kể trên dường như là tất cả những gì tuyển nữ Thái Lan có được khi nắm trong tay vé dự World Cup. Điều giới chuyên môn chờ đợi là vé dự World Cup sẽ trở thành cú hích đưa bóng đá nữ Thái Lan vươn lên tiệm cận trình độ với các nền bóng đá nữ hàng đầu châu lục chưa xảy ra.

Do đó, bóng đá nữ Việt Nam cần tránh khỏi sai lầm này và có chiến lược cụ thể để tận dụng tác động của chiếc vé dự World Cup 2023 trở thành động lực đưa bóng đá nữ Việt Nam vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước bằng chuyên cơ của BambooĐội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước bằng chuyên cơ của Bamboo

TTO - Ngày 7-2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết chuyên cơ của Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ đón đội tuyển nữ Việt Nam từ Ấn Độ về Hà Nội sau kỳ tích giành vé dự World Cup.

Xem thêm: mth.63394610190202202-puc-dlrow-pad-nab-gnud-nat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tận dụng bàn đạp World Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools