vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng giảm nửa triệu đồng trước ngày Thần Tài

2022-02-09 12:55

Sau khi liên tục lập đỉnh mới trong hai ngày giao dịch đầu năm Nhâm Dần, thị trường kim loại quý trong nước đảo chiều giảm sâu bất chấp giá thế giới đi lên.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) lúc 10h30 niêm yết giá vàng miếng mua vào 61,3 triệu đồng và bán ra 62,1 triệu đồng, thấp hơn đóng cửa hôm qua 500.000 đồng mỗi lượng. Các loại vàng nhẫn dao động 53,5-54,5 triệu đồng tuỳ trọng lượng.

Bên cạnh giá vàng miếng thương hiệu quốc gia SJC, giá mua vàng thương hiệu khác giao dịch tương ứng trong khoảng 52,95-53,55 triệu đồng, còn giá bán từ 54,35 đến 53,9 triệu.

Như vậy sau khi bật tăng cả triệu đồng một lượng rồi lại giảm liên tiếp trong hai ngày gần đây, giá kim loại quý hiện quay về mức giao dịch trước Tết Nguyên đán.

Cùng lúc, giá giao dịch trước ngày vía Thần Tài tại các tiệm vàng quy mô nhỏ cũng đã mất mốc 62 triệu đồng. Chủ một tiệm vàng ở quận 8 (TP HCM) cho biết đang mua vào 61,3 triệu đồng và bán ra 61,9 triệu đồng, thấp hơn gần hai triệu so với hai ngày trước.

"Hôm qua và sáng nay người bán đều áp đảo người mua, có thể vì họ sợ giá bị đẩy lên cao rồi giảm mạnh sau ngày vía Thần Tài nên tranh thủ bán kiếm lời", vị này chia sẻ.

Ghi nhận từ các cửa hàng tại Hà Nội sáng 9/2, không khí mua vàng cũng diễn ra sôi động nhưng không có cảnh người dân xếp hàng dài chờ đợi.

Khách hàng giao dịch tại một cửa hàng vàng tại Hà Đông (Hà Nội) sáng 9/2. Ảnh: Hồng Nhung

Khách hàng giao dịch tại một cửa hàng vàng tại Hà Đông (Hà Nội) sáng 9/2. Ảnh: DOJI

Giá trong nước giảm mạnh bất chấp kim loại quý thế giới đang đi lên bởi lo ngại lạm phát và căng thẳng Nga – Ukraine. Mỗi ounce vàng giao ngay đang ở mức 1.828 USD, vùng giá cao nhất hai tuần qua. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng thì giá thế giới vẫn thấp hơn trong nước khoảng 11,7 triệu đồng một lượng.

Giá vàng thế giới tăng gần 20 USD trong hai ngày qua và đang giao dịch ở vùng 1.828 USD một ounce. Giá kim loại quý quốc tế đang tiến sát đỉnh 2 tuần.

Quỳnh Trang - Phương Đông

Xem thêm: lmth.9055244-iat-naht-yagn-court-gnod-ueirt-aun-maig-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng giảm nửa triệu đồng trước ngày Thần Tài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools