vĐồng tin tức tài chính 365

"Sắc xanh" ngập tràn chứng khoán Việt

2022-02-09 14:21

Chỉ số chung VN-Index vẫn đang có những bước "dò dẫm" hướng đến vùng đỉnh cũ 1.530 điểm bằng những phiên tăng có biên độ tương đối hẹp. Có lẽ chỉ số này sẽ cần vượt xa hơn nữa mốc 1.500 điểm thì nhiều nhà đầu tư mới có thể thực sự an tâm vào xu hướng tăng bền vững của thị trường, bởi nhiều "trợ lực" hiện vẫn đang phân hoá khá mạnh.

Nhóm thép đã nhiều lần đứng giữa "lằn ranh" đầy nghi ngại về "trend" tăng của mình thì sáng nay tiếp tục thắp lên hy vọng cho cổ đông. Hàng loạt cổ phiếu được "nung nóng" đến "tím lịm" như NKG, HSG, SMC… hay "anh cả" HPG cũng có thêm gần 5%.

Cũng phải nhắc lại, nếu xét về báo cáo tài chính, mức định giá, các chỉ báo kỹ thuật… nhóm này đã tích lũy trong thời gian khá dài. Nếu lần này cổ phiếu thép bứt phá thành công cũng không quá bất ngờ, đặc biệt nhóm này đang có động lực lớn là nhiều công trình đầu tư công dự kiến được đẩy mạnh từ tháng này.

Bên cạnh đó, theo một số chuyên gia, cổ phiếu thép sẽ thường có diễn biến tích cực trong quý I, quý II và có thể giảm trong quý IV. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, rủi ro lớn nhất khi đầu tư vào các cổ phiếu ngành thép là sự biến động giá nguyên liệu, giá thép các loại sẽ rất khó đoán định.

Sắc xanh ngập tràn chứng khoán Việt - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Gây chú ý trong buổi sáng nay là nhóm bất động sản khi sự đảo chiều diễn ra khá "chóng vánh". Một số cổ phiếu bị bán sàn trong 2 phiên đầu năm đã hút dòng tiền mua vào sau hơn 60 phút giao dịch, dấu hiệu đã nhen nhóm từ thời điểm mở cửa khi nhiều mã lớn trong nhóm xanh điểm, dù sự phân hoá vẫn xuất hiện nhưng diễn biến chung đã tích cực hơn nhiều.

Có vẻ như thông tin về làn sóng bỏ cọc thứ 2 ở Thủ Thiêm đã không còn khiến nhóm "cổ phiếu đất" phản ứng mạnh như cuối năm ngoái.

Các cổ phiếu "nhà băng" sáng nay có phiên kiểm chứng nhiệm vụ dẫn dắt thị trường, một số mã lớn sau những phút hưng phấn đầu thì đã lùi dần xuống dưới mốc giá tham chiếu. Có thể kể đến BID, VCB hay một mã tăng mạnh từ cuối tháng 1 là MBB đều giảm điểm. Trụ vững hơn là CTG vẫn giữ được sắc xanh nhẹ, hay TCB tích luỹ thêm gần 1%.

Tuy nhiên, chiếm vị trí tâm điểm của cổ phiếu ngân hàng sáng nay là EIB với thông tin "khá sốc". Sau 14 năm rót vốn vào Eximbank, cổ đông chiến lược nước ngoài SMBC đã chính thức nói lời chia tay, sau một thời gian dài không tìm được tiếng nói chung.

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng lên mốc 1.503,48 điểm, biên độ tăng thu hẹp với chỉ 2,5 điểm. Thanh khoản cải thiện so với sáng ngày hôm qua, gần 480 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương đương giá trị hơn 15.600 tỷ đồng.

HNX-Index cũng nhích thêm 3,35 điểm lên mốc 421,24 điểm. Giao dịch hơn 41 triệu cổ phiếu tương đương giá trị hơn 1.200 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93652533190202202-teiv-naohk-gnuhc-nart-pagn-hnax-cas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“"Sắc xanh" ngập tràn chứng khoán Việt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools