Ghi nhận của phóng viên tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam, mới 7h sáng, nhưng nhiều người dân đã đến làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử. Phần lớn người dân đến làm thủ tục cấp CCCD là những người dân công tác, học tập ở xa tranh thủ sau kỳ nghỉ Tết để đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh Quảng Nam làm các thủ tục liên quan đến cấp CCCD.
Là người dân đi làm ăn xa tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Lê Minh Trí, người dân huyện Đại Lộc tranh thủ dịp về quê nghỉ Tết đến làm thủ tục cấp CCCD trước khi vào Nam làm việc trở lại. Anh Trí cho biết: “Tôi thấy các anh, chị cán bộ Công an hướng dẫn rất nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn, chỉ 15 phút từ khi vào chờ là tôi đã hoàn thành xong các thủ tục. Tôi có đăng ký chuyển bằng dịch vụ bưu điện nên yên tâm trở lại nơi làm việc để chờ được nhận CCCD”.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác tiếp công dân sau Tết tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh. |
Đối với phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam, dự đoán người dân đến làm thủ tục cấp CCCD sau Tết tăng cao nên đơn vị đã có kế hoạch cụ thể cho việc tiếp công dân từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới. Từng khâu tiếp nhận, hướng dẫn, chụp ảnh chân dung, kiểm tra đối chiếu dữ liệu….đều có khu vực và cán bộ phụ trách riêng biệt, do đó quy trình giải quyết hồ sơ nhanh gọn, giảm được thời gian, đáp ứng nhu cầu của người dân. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ được phân công tiếp dân trong những ngày làm việc đầu năm mới đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn cho người dân làm nhanh gọn các thủ tục cấp CCCD, đảm bảo đúng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới.
Mỗi ngày, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết gần 200 trường hợp người dân đến làm thủ tục cấp CCCD. Việc tiếp dân được triển khai khẩn trương, nghiêm túc, xuyên trưa trong những ngày đầu năm mới đã thể hiện khí thế, quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Nam phục vụ tốt yêu cầu của ngươi dân. Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Ngoài việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu thủ tục cấp CCCD cho người dân tại đơn vị, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH còn bố trí 01 tổ công tác thường xuyên tiếp nhận các yêu cẩu của người dân để đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người già neo đơn, những người tàn tật, đau ốm… cần CCCD để khám chữa bệnh, giải quyết các yêu cầu thủ tục hành chính liên quan. Tất cả thủ tục cho đối tượng này đều được thực hiện miễn phí và với tinh thần phục vụ tốt nhất, nhanh nhất cho bà con”.
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH làm thủ tục cấp CCCD cho công dân sau Tết. |
Không chỉ tại phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, qua ghi nhận không khí làm việc ngày đầu năm mới tại các bộ phận tiếp công dân Công an tỉnh Quảng Nam, tất cả cán bộ, chiến sỹ đều nâng cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện văn hóa ứng xử, văn minh lịch sự khi tiếp xúc với người dân. Công tác tiếp công dân trong ngày làm việc đầu tiên của các đơn vị chủ động, chu đáo vừa phục vụ tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, lãnh đạo Công an tỉnh còn quán triệt đến Công an các đơn vị, địa phương, nhất là các đơn vị tiếp công dân phải bố trí cán bộ, chiến sỹ giải quyết các thủ tục hành chính liên quan cho người dân sớm nhất, nhanh nhất vì thời điểm sau Tết có nhiều công dân Quảng Nam công tác, học tập, làm ăn xa trở về quê hương và tranh thủ làm các thủ tục liên quan của cá nhân. Với tinh thần phục vụ tốt nhất cho người dân, cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Nam sẽ bố trí làm hết việc chứ không hết giờ và phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch”./.