vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ

2022-02-09 15:32

Theo đó, 4 khu chung cư cũ và 2 nhà chung cư đơn lẻ nguy hiểm cấp D sẽ được triển khai cải tạo, xây dựng lại. Thành phố cũng yêu cầu quận Đống Đa và Ba Đình phải hoàn thành di dời người dân ngay trong quý I này. Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến hạn, các công việc đang được đẩy nhanh để đáp ứng đúng tiến độ.

Khu nhà G6A (Thành Công) là một trong 6 khu tập thể, nhà chung cư nguy hiểm nhất Hà Nội, phải tiến hành di dời ngay để cải tạo. Cho đến nay, đã có 24/49 hộ gia đình di dời đến nơi ở tạm cư. Với số còn lại, điều mà người dân quan tâm là di dời rồi có được tái định cư tại chỗ hay không, diện tích đền bù là bao nhiêu hay khi nào có nhà mới.

"Hiện nay, các thông tin cải tạo sửa chữa di rời người dân thì có tiến độ. Nhưng các nội dung liên quan đến việc lựa chọn chủ đầu tư, kinh phí hỗ trợ, rất nhiều nội dung khác vẫn chưa có bài toán cụ thể", ông Ngô Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND phường Thành Công, Quận Ba Đình, TP Hà Nội cho hay.

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ - Ảnh 1.

Nhà chung cư cũ. Ảnh: TTXVN.

Khối lượng công việc cải tạo chung cư cũ là rất lớn từ khảo sát, lập quy hoạch, lựa chọn nhà đầu tư, đến xây dựng phương án bồi thường, tạm cư. Để đảm bảo tiến độ, UBND các quận đang tích cực triển khai cùng lúc nhiều hạng mục, trong đó có việc lựa chọn chủ đầu tư.

Cùng với việc khẩn trương di dời các hộ dân, thành phố giao trách nhiệm cho các quận đề xuất phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và bố trí nhà ở tạm thời trong quý III; lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 để trình thành phố trong quý IV; tổ chức lựa chọn chủ đầu tư trong quý I/2023 và đến quý 3/2023 phải thực hiện xong việc phá dỡ với nhà nguy hiểm cấp D.

Với một lộ trình rõ ràng, TP Hà Nội kì vọng đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ, vốn đã "ì ạch" suốt nhiều năm nay.

TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ xây mới các chung cư cũTP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ xây mới các chung cư cũ

VTV.vn - 6 chung cư cấp D - diện nguy hiểm tại TP Hồ Chí Minh vừa hoàn thành việc di dời người dân, chuẩn bị xây mới trong năm nay.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.77865624190202202-uc-uc-gnuhc-oat-iac-od-neit-hnahn-yad-ion-ah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools