Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các công nhân lao động tại dự án cầu Mỹ Thuận 2 (thuộc Ban quản lý Dự án 7, Bộ GTVT) đã trở lại công trường làm việc với tâm trạng phấn khởi, quyết tâm sẵn sàng.
Trao đổi với Người Đưa Tin vào sáng 9/2, ông Nguyễn Đình Tiến - Giám đốc An toàn gói thầu XL.03B (dự án cầu Mỹ Thuận 2) cho biết hiện 70% công nhân lao động đã trở lại công trường làm việc, số lao động còn lại sẽ tiếp tục trở lại sau, do điều kiện gia đình của họ ở xa.
Theo ông Tiến, những trường hợp công nhân lao động chưa trở lại làm việc là do điều kiện gia đình ở xa, nhất là suốt nhiều tháng liền ảnh hưởng bởi đại dịch, họ chưa được về quê.
“Dù hiện tại, số lượng công nhân lao động trở lại công trường chưa đầy đủ, nhưng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công. Đây là dự án trọng điểm nên phải tập trung toàn tâm, toàn ý, toàn sức nhằm thực hiện đúng theo sự chỉ đạo. Đến nay, tiến độ thi công công trình cầu Mỹ Thuận 2 đảm bảo theo kế hoạch đề ra”, ông Tiến nói.
Theo Ban quản lý Dự án 7, dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông triển khai thi công 5/5 gói thầu xây lắp gồm: gói thầu XL.01, XL.02, XL.03A, XL.03B và XL.04). Trong đó, gói thầu XL.03A vượt tiến độ so với kế hoạch, đã hoàn thành ngày 22/12/2021.
Gói thầu XL.03B thi công thân trụ, (từ T14 đến trụ T17) và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống ATGT đường bộ; hệ thống điện chiếu sáng, triển khai thi công từ 1/11/2021, dự kiến hoàn thành tháng 12/2023, hiện vượt kế hoạch 1,4%.
Ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại gói thầu XL03B, các công nhân lao động đang hối hả làm việc đúc thân trụ chính với tâm trạng đầy phấn khởi, mọi người trở lại công trường làm việc, ai nấy đều vui mừng và đầy năng lượng.
Tương tự, tại dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, công nhân lao động cũng đã trở lại công trường làm việc sau tết. Theo Ban Quản lý Dự án (QLDA) Mỹ Thuận, dự án bắt đầu từ điểm tiếp giáp với điểm cuối cầu Mỹ Thuận 2 và kết thúc tại điểm tiếp giáp với dự án cầu Cần Thơ trên QL 1A, với tổng chiều dài khoảng 23km, tổng mức đầu tư là 4.826 tỷ đồng; Dự án được triển khai thi công từ tháng 2/2021, dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm 2022 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý I/2023.
Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, để bảo đảm hoàn thành dự án theo tiến độ nêu trên, Ban dự án kiến nghị UBND hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành địa phương phối hợp với Ban QLDA Mỹ Thuận để tiếp tục vận động, giải quyết các vướng mắc, bàn giao phần mặt bằng còn lại trong tháng 2/2022.
Thanh Lâm