vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên, Nasdaq thoát khỏi vùng điều chỉnh

2022-02-10 08:13
Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên, Nasdaq thoát khỏi vùng điều chỉnh - Ảnh 1.

Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tăng hơn 2% lên 14.490 điểm. S&P 500 tăng 1,45% lên 4.587 điểm trong khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones thêm 305 điểm, tức 0,86%, lên 35.768 điểm.

Theo CNBC, những cổ phiếu tăng mạnh nhất trong phiên 9/2 cũng là những cái tên từng diễn biến vượt trội trong giai đoạn phong tỏa năm 2020. Cổ phiếu thương mại điện tử Shopify thêm 5,2%, Etsy tăng 3,8%. Các cổ phiếu hưởng lợi từ xu hướng làm việc tại nhà như DocuSign và Zoom Video tăng tương ứng 5,2% và 4,8%.

Cổ phiếu Meta Platforms (công ty mẹ của Facebook) từng cắm đầu lao dốc sau khi công bố số liệu hoạt động đáng thất vọng trong tuần trước cũng hồi phục trong phiên 9/2 khi tăng 5,4%. 

Nasdaq Composite đã có hai phiên tăng liên tiếp, hiện cao hơn 8% so với đáy ngắn hạn thiết lập hôm 27/1 và đã thoát khỏi vùng điều chỉnh.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên, Nasdaq thoát khỏi vùng điều chỉnh - Ảnh 3.

Nasdaq hồi phục từ đáy ngắn hạn hôm 27/1, đến ngày 9/2 thì thoát khỏi vùng điều chỉnh, tức là thấp hơn dưới 10% so với đỉnh.

Ông Wayne Wicker, Giám đốc đầu tư tại MissionSquare Retirement nhận xét: "Đối với những người giao dịch ngắn hạn, các cổ phiếu hưởng lợi khi người dân phải ở nhà trong đại dịch đã bị bán mạnh trong mấy tháng qua và do vậy hiện đang ở mức giá hấp dẫn".

Những người đầu tư cơ bản có thể đang xuống tiền gom những cổ phiếu hưởng lợi từ một nền kinh tế hồi phục mạnh mẽ khi đại dịch không còn là mối lo lớn với người tiêu dùng, ông Wicker nói thêm.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên, Nasdaq thoát khỏi vùng điều chỉnh - Ảnh 4.

Tất cả 11 nhóm cổ phiếu thuộc S&P 500 đều đi lên trong phiên 9/2.

Các cổ phiếu hàng không, du lịch cũng nằm trong nhóm hồi phục phiên vừa qua. Norwegian Cruise Line tăng 4,3%, Delta Air Lines tăng gần 3% khi những lo ngại về Omicron giảm dần. Bang New York mới đây thông báo bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà.

Cổ phiếu Chipotle vọt lên hơn 10% sau khi chuỗi nhà hàng này công bố kết quả kinh doanh quý IV vượt kỳ vọng. Lyft tăng 6,8% bất chấp hãng gọi xe này có ít người dùng hoạt động hơn quý trước.

Theo FactSet, khoảng 60% số doanh nghiệp thuộc S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính quý IV và 77% trong số đó có lợi nhuận vượt dự báo của Phố Wall.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên, Nasdaq thoát khỏi vùng điều chỉnh - Ảnh 5.

Biên lợi nhuận ròng của các doanh nghiệp S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính là 12,4%.

Nhà đầu tư đang chuẩn bị tâm lý đón nhận báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong ngày 10/2. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã ra tín hiệu rằng cơ quan này sẽ thay đổi chính sách theo hướng thắt chặt để kiểm soát lạm phát. Các nhà kinh tế do Dow Jones khảo sát dự báo CPI tháng 1 sẽ tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng cao nhất kể từ 1982.

Trong tuần vừa qua, số người nộp hồ sơ đăng ký vay mua nhà tại Mỹ giảm 10% so với tuần trước đó trong bối cảnh mặt bằng lãi suất lên cao.

Xem thêm: mth.54233617001202202-hnihc-ueid-gnuv-iohk-taoht-qadsan-nel-id-cut-peit-ym-naohk-gnuhc/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên, Nasdaq thoát khỏi vùng điều chỉnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools