vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Putin gọi Ukraine là 'người đẹp của tôi', tổng thống Ukraine nói gì?

2022-02-10 13:33
Tổng thống Putin gọi Ukraine là người đẹp của tôi, tổng thống Ukraine nói gì? - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Putin - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron ngày 7-2, Tổng thống Putin đã chỉ trích Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vì đã không thực hiện Thỏa thuận Minsk. 

"Thích hay không thích - hãy kiên nhẫn, người đẹp của tôi ơi. Cần phải thực hiện (Thỏa thuận Minsk)", ông Putin nói tại họp báo sau cuộc gặp kéo dài 5 giờ với ông Macron nhằm tìm ra giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Sau đó, cả 2 nhà lãnh đạo Nga và Pháp đều nhấn mạnh không có phương án nào thay thế Thỏa thuận Minsk đã đạt được liên quan đến Ukraine.

Tại cuộc họp báo chung, ông Putin đổ lỗi cho NATO và phương Tây đã khiêu khích, đồng thời cho biết Ukraine phải thực hiện các điều khoản của Thỏa thuận Minsk - thỏa thuận được ký kết năm 2015, bao gồm những điều khoản về ngừng bắn, rút các loại vũ khí, tuyên bố ân xá, khôi phục quan hệ kinh tế và tiến hành cải cách hiến pháp ở Ukraine thông qua đối thoại với hai nước Cộng hòa nhân dân tự xưng là Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR).

Tổng thống Ukraine Zelensky đã có bình luận về phát biểu này của tổng thống Nga.

"Tất nhiên, có những điều mà bạn không thể tranh cãi với tổng thống Nga: Ukraine thực sự là một mỹ nhân", ông Zelensky, một cựu diễn viên hài, nói sau cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Macron hôm 8-2. 

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo 44 tuổi nói thêm trong cuộc họp báo chung rằng "khi ông ấy gọi Ukraine là 'của tôi', tôi tin rằng điều đó đã đi quá xa".

Tuyên bố này được truyền thông phương Tây "mổ xẻ" kỹ lưỡng và bình luận rằng điều này cho thấy ông Putin muốn Ukraine chấp nhận yêu cầu và không gây chiến.

Dmitry Peskov, người phát ngôn của Điện Kremlin, cho biết phát biểu của ông Putin dựa trên "văn học dân gian Nga" và không có ý xúc phạm.

"Tổng thống muốn nói rằng nếu một quốc gia đã cam kết các nghĩa vụ... thì quốc gia đó cần phải thực hiện chúng", ông Peskov nói.

Mỹ tố Nga tăng quân tới biên giới phía bắc UkraineMỹ tố Nga tăng quân tới biên giới phía bắc Ukraine

TTO - Lầu Năm Góc cho biết Nga tiếp tục tăng quân dọc biên giới với Ukraine và đã đưa 100.000 quân tới phía bắc.

Xem thêm: mth.52722949001202202-ig-ion-eniarku-gnoht-gnot-iot-auc-ped-iougn-al-eniarku-iog-nitup-gnoht-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Putin gọi Ukraine là 'người đẹp của tôi', tổng thống Ukraine nói gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools