"Ngân hàng Việt Nam là một trong những lĩnh vực có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới", công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance cho biết.
Theo công bố mới đây của Brand Finance, Việt Nam có 11 ngân hàng lọt Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đắt nhất hành tinh (Banking 500), tăng thêm 2 ngân hàng so với bảng xếp hạng năm ngoái.
Ngoài 9 ngân hàng đã lọt vào bảng xếp hạng từ năm ngoái, gồm AgriBank, VietinBank, Vietcombank, VPBank, ACB, BIDV, TechcomBank, MB, Sacombank, bảng xếp hạng năm nay xướng tên thêm 2 ngân hàng HDBank của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và SHB của bầu Hiển.
Xét giá trị thương hiệu, AgriBank được xếp đầu bảng tại thị trường Việt Nam, với thứ hạng 157 toàn cầu, tăng 16 bậc so với năm 2021.
Ngân hàng đắt giá thứ 2 tại Việt Nam là Vietcombank, xếp thứ 162 toàn cầu, tăng 18 bậc.
Một phần BXH Brand Finance Banking 500
Các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về VietinBank (184), Techcombank (196), VPBank (205), BIDV (212), MB (247), ACB (311), Sacombank (370), HDBank (430) và SHB (456).
Trong đó, MB được Brand Finance gọi là một trong những "kẻ leo bảng xếp hạng tham vọng" (Ambitious climbers) - một trong những thương hiệu tăng giá trị nhanh nhất trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 năm 2022, với tốc độ tăng trưởng 113%, lên 642 triệu USD.
MB đã tiếp tục đổi mới, đặc biệt là trong hoạt động chuyển đổi số thông qua hoạt động hợp tác với công ty công nghệ hàng đầu, Software AG, để cung cấp các dịch vụ trực tuyến tốc độ cao cho khách hàng.
Tương tự, Techcombank (tăng giá trị thương hiệu 80% lên 945 triệu USD) đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng điện toán đám mây như một phần trong chiến lược giữ chân khách hàng. Ngoài ra, sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành ngân hàng Việt Nam đã đưa hai doanh nghiệp mới lọt vào top 500 năm nay, đó là HDBank (tăng 53% lên 248 triệu USD) và Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội – SHB (tăng 63% lên 211 triệu USD).
Theo Brand Finance, với mức tăng trưởng trị thương hiệu tổng thể 49% ở cấp quốc gia, ngành ngân hàng Việt Nam là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trên thế giới.
Theo bảng xếp hạng, 500 thương hiệu ngân hàng hàng đầu thế giới có tổng giá trị thương hiệu tăng đầu tiên sau ba năm, tăng 9% lên 1,38 nghìn tỷ USD. Trong đó, ICBC của Trung Quốc vẫn giữ danh hiệu thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu ở mức 75,1 tỷ USD.
http://tintuc.vdong.vn/02/1221545.htmBảo Bảo
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị