Nguyễn Ngọc Mỹ đi du học từ khi mới 14 tuổi, tốt nghiệp cử nhân kinh doanh tại Đại học Boston danh tiếng và từng xuất hiện trên Đài truyền hình quốc gia NBC, Hoa Kỳ. Năm 2015, cô xuất hiện ở danh sách 30 Under 30, khi mới 24 tuổi.
Năm 2017, cô lại có tên trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam, cũng là người trẻ nhất trong danh sách này. Cuối năm 2018, nữ giám đốc 9X tiếp tục được tạp chí Timeout vinh danh là 1 trong 10 người có tầm ảnh hưởng đến ngành du lịch Việt Nam.
Hiện Nguyễn Ngọc Mỹ được đánh giá là một trong những gương mặt nổi bật của thế hệ doanh nhân F2. Tiểu thư của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong các công ty của Alphanam Group, như Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Foodinco, thành viên HĐQT Alphanam Group.
Tuy nhiên, con đường của Nguyễn Ngọc Mỹ không trải đầy hoa hồng như công chúng thường nghĩ.
"Lộ trình phát triển cá nhân của bất cứ ai cũng trải qua rất nhiều giai đoạn và có lẽ cũng tương đương nhau thôi. Tôi không nghĩ mình là cá nhân nào quá đặc biệt, khác biệt so với mọi người vì ai trong chúng ta cũng đang cố gắng hiểu mình là ai", Nguyễn Ngọc Mỹ chia sẻ tại talkshow gặp gỡ tác giả sách Đỗ Thuỳ Dương.
Ở vị trí của bản thân, ái nữ nhà Alphanam hiểu rằng nhiều người muốn đặt cho cô một cái mác nào đó, kể là là chức vụ. Thậm chí bố mẹ cũng đưa ra đường đi nước bước và gắn với nhiều cái mác.
"Hành trình của tôi không phải đi tìm chính mình mà phải luôn luôn biết được mình là ai. Cứ lúc nào đi chệch hướng thì mình phải làm tất cả mọi thứ để tìm lại. Mỗi người có thể có nhiều tên, mác khác nhau, danh xưng, chức vụ khác nhau nhưng giá trị mình đem lại cần phải đồng đều, kiên định ở tất cả những vị trí đó", Nguyễn Ngọc Mỹ bày tỏ.
Cô bồi hồi nhớ lại thời điểm mới về nước và gặp tác giả Đỗ Thuỳ Dương.
"Tôi đến với chị Dương và tâm sự rằng tiếng Việt của tôi yếu quá, không đủ tự tin để chia sẻ, không thể kết nối với những người xung quanh. Có những buổi họp tôi cảm thấy bất lực vì không biết kết nối, chia sẻ, không biết diễn giải những ý tưởng trong đầu. Đó là thời điểm xuất phát của tôi khi về Việt Nam.
Chức vụ chỉ là một phần. Nhưng xuất phát của tôi có lẽ còn yếu kém hơn rất nhiều bạn mới ra trường ở Việt Nam, vì mình còn không có cả tiếng Việt, không nói được điều mình nghĩ. Hành trình mấy năm đầu là để đi tìm lại tiếng Việt cho mình.
Rồi hồi đó Việt Nam còn chưa có những từ như "bình đẳng giới", "nữ quyền". Nhiều lúc rất muốn chia sẻ với bố chủ đề này, vì rất thân với bố mẹ, nhưng chưa có từ để diễn giải.
Quá trình mình làm Quỹ học bổng Vietseeds cũng vậy. Thật ra lúc mọi thứ lên báo rồi thì bố mẹ tôi mới biết. Vì trong một gia đình kinh doanh thì mọi thứ mình làm đối với gia đình là vô bổ. Mọi người nghĩ tại sao lại tốn thời gian vậy, phải tập trung kiếm tiền trước rồi mới đi cho.
Nhưng tôi nghĩ là tiền chỉ là một yếu tố rất nhỏ. Cái tôi cho được xã hội không chỉ là tiền mà còn là thời gian, trí tuệ, sự đồng cảm của bản thân với các bạn sinh viên".
Nhìn lại hành trình những năm vừa qua, cô tóm gọn bằng bị mọi người vẫn gắn cho những cái mác. Nhưng Ngọc Mỹ cho rằng, điều quan trọng cuối cùng là bản thân vẫn phải làm được việc của mình, biết được mình là ai. Trong mỗi cuộc gặp gỡ, không được để những cái mác, những danh xưng ảnh hưởng đến việc bản thân đang là ai trước mặt mọi người.
"Câu chuyện tìm được mình là ai, để đem được những giá trị thật nhất với người đối diện là vô cùng quan trọng. Chỉ có những gì đến từ trái tim mới kết nối được với trái tim.
Chưa hết, câu hỏi là "Mình là ai" là câu hỏi không tuổi. Tại sao chúng ta cứ lạm dụng từ "người trẻ". Thế nào là trẻ? Ngày hôm nay là ngày chúng ta trẻ nhất. Chúng ta đừng đợi để hỏi câu hỏi "Mình là ai" và cũng đừng đợi đến một độ tuổi nào đó để trả lời. Hãy hỏi hằng ngày, ở độ tuổi nào đều cần nhìn lại mình là ai", Nguyễn Ngọc Mỹ nhắn nhủ.
Sự kiện gặp gỡ tác giả cuốn sách Chiến đạo và 2 nữ lãnh đạo quyền lực nằm trong chiến dịch Thư viện Xanh Admicro do chị Đoàn Thị Thu Phương- Trưởng phòng Đào tạo Admicro, cùng xây dựng trên định hướng của Lãnh Đạo công ty chị Phan Đặng Trà My. Thư viện Xanh Admicro được xây dựng với mục đích:
- Tạo ra một nơi tập hợp nhiều những đầu sách về các lĩnh vực Quảng cáo, Kinh doanh, các kỹ năng về quản trị, Tâm Lý
- Giúp cho các Vcer nói chung và Admians nói riêng dễ dàng tìm kiếm được các nguồn sách tham khảo phục vụ cho công việc và cuộc sống
- Tạo văn hoá, thói quen đọc sách cho nhân sự. Tạo một cộng đồng biến Admicro trở thành tổ chức ham học hỏi, trở thành lãnh đạo trong ngành truyền thông-Quảng cáo-Marketing.
Mục tiêu xa hơn:
- Tổng quát hoá kiến thức của mình từ đó tạo thành cộng đồng của những người Flow theo Admicro, để admicro trở thành một leading trên thị trường, từ đó trở thành kênh chính cho việc public thông tin về mặt sản phẩm, kiến thức của Admicro ra bên ngoài
- Nhằm hỗ trợ nhân viên Admicro tiếp cận và cập nhật thông tin một cách dễ dàng ngoài Thư viện Xanh có thể sử dụng để đọc sách Ofline, Bộ phận Đào tạo xây dựng Fanpage Thư Viện Xanh và Group 8 Chuyện Kiến thức.
Hoàng Thuỳ
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị